x close

ลูกศิษย์โผล่รำลิเกแก้บน ย้ำ สมีคำ ยังไม่ปาราชิก


ลูกศิษย์อดีตหลวงปู่เณรคําโผล่รำลิเกแก้บน

ลูกศิษย์อดีตหลวงปู่เณรคําโผล่รำลิเกแก้บน

ลูกศิษย์อดีตหลวงปู่เณรคําโผล่รำลิเกแก้บน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ ‪Lakornhd Thaitv‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ลูกศิษย์อดีตหลวงปู่เณรคําโผล่รำลิเกแก้บนหน้าลานพระบรมรูปทรงม้า ชี้ คำตัดสินยังไม่สิ้นสุด หลวงปู่ยังไม่อาบัติปาราชิก ย้ำ ภาพที่ถ่ายคู่หญิงสาวเป็นน้องชายหลวงปู่ และลูกเมียที่ร้อง DSI ก็เป็นลูกเมียของน้องชายหลวงปู่เณรคำ

          เมื่อวานนี้ (17 กรกฎาคม 2556) นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม และนายเริงศักดิ์ กำธร ซึ่งแต่งกายด้วยชุดลิเก ได้เดินทางมายังลานพระบรมรูปทรงม้า พร้อมด้วยเครื่องเซ่นไหว้หลายอย่าง เพื่อมาแก้บน หลังจากเคยบนบานขอให้อดีตหลวงปู่เณรคำ หรือนายวิรพล สุขผล พ้นข้อกล่าวหา

          โดย นายสุขุม กล่าวว่า ที่ผ่านมาคำขอเพื่อให้หลวงปู่เณรคำได้รับความยุติธรรมประสบผลสำเร็จแล้วหลายเรื่อง เช่น คดีแต่งกายเป็นพระภิกษุสงฆ์ ยกคำร้องการออกหมายค้นเพื่อหาหลักฐานตรวจดีเอ็นเอ รวมทั้งดีเอสไอก็ไม่สั่งฟ้องในคดียาเสพติด เนื่องจากตรวจค้นฐานพระแก้วมรกตไม่พบ ฯลฯ และขณะนี้ทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาก็ยังไม่ได้ถอนวีซ่า ส่วนทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ก็ยังไม่ได้ยึดทรัพย์ เป็นต้น

          นอกจากนี้ นายสุขุม ได้ย้ำด้วยว่า คดีนี้ยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรมของสงฆ์ ดังนั้น หลวงปู่เณรคำจึงยังไม่พ้นจากความเป็นพระ เพราะคำตัดสินยังไม่สิ้นสุด อยู่แต่เพียงชั้นต้นเท่านั้น และก็ยังสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ภายใน 30 วัน ซึ่งตนขอยืนยันว่า ภาพของพระที่ถ่ายคู่กับผู้หญิงนั้นไม่ใช่หลวงปู่เณรคำ แต่เป็นนายสุรี สุขผล น้องชายของหลวงปู่ที่หน้าตาคล้ายกัน และเคยบวชเป็นพระเมื่อหลายปีก่อน ก่อนจะถูกปาราชิกไปแล้วที่จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนผู้หญิงและลูกชายที่อ้างว่าเป็นลูกของหลวงปู่เณรคำนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะจริง ๆ แล้วเป็นลูกเมียของนายสุรี

          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมทางนายสุรีไม่ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง นายสุขุม ได้ตอบว่า ตอนนี้นายสุรีอยู่ที่อุบลราชธานี และเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องไปดำเนินการ แต่ทางนายสุรีก็ยินดีจะออกมาขอโทษประชาชนที่ทำให้พระพุทธศาสนาต้องมัวหมอง และยินดีจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนหลวงปู่เณรคำนั้นจะกลับมาประเทศไทยแน่นอนภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องเล่าเช้านี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกศิษย์โผล่รำลิเกแก้บน ย้ำ สมีคำ ยังไม่ปาราชิก โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:03:47 2,098 อ่าน
TOP