x close

เผยแอร์โฮสเตสจีนถูกไฟช็อต อาจมาจากที่ชาร์จไอโฟนปลอม


ไอโฟนช็อต แอร์โฮสเตสจีน อาจมาจากที่ชาร์จไอโฟนปลอม

แอร์โฮสเตสสาวจีนที่ถูกไฟช็อต
แอร์โฮสเตสสาวจีนที่ถูกไฟช็อต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก djpest.wordpress.com

            เผยความคืบหน้าแอร์โฮสเตสสาวจีนถูกไฟช็อตขณะรับโทรศัพท์ ที่แท้เป็นไอโฟน 4 ไม่ใช่ไอโฟน 5 คาดอาจใช้ที่ชาร์จแบตเตอรี่ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานจนเกิดไฟรั่ว

            จากกรณีที่แอร์โฮสเตสสาววัย 23 ปี ประจำสายการบินเซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ เสียชีวิตเนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อตขณะกำลังรับโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 ขณะที่ทางด้านบริษัทแอปเปิลของประเทศจีน ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (17 กรกฎาคม 2556) สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีน รายงานความคืบหน้าการสอบสวนของตำรวจจีน ว่า เมื่อตำรวจไปยังที่เกิดเหตุพบโทรศัพท์รุ่นไอโฟน 4 ไม่ใช่ไอโฟน 5 อย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยกำลังเสียบปลั๊กชาร์จแบตเตอรี่อยู่ข้าง ๆ ศพของผู้เสียชีวิต ส่วนอุปกรณ์ได้แก่ สายชาร์จ หัวชาร์จ และปลั๊กไฟ ล้วนอยู่ในสภาพดี ตัวโทรศัพท์ทั้งสองด้านมีรอยไหม้ชัดเจน แต่โทรศัพท์ยังใช้ได้เป็นปกติ

            นอกจากนี้ ภาพที่สถานีโทรทัศน์จีนนำมาแสดง อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของผู้เสียชีวิตไม่ใช่อุปกรณ์ของแท้ของบริษัทแอปเปิล ทำให้ นายเซี่ยน ลี่กัง ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจีน สันนิษฐานว่า เป็นไปได้ว่าอุบัติเหตุไฟช็อตมาจากปัญหาอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน

            ทั้งนี้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนตั้งข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับสาเหตุของไฟช็อตไว้ 2 ประการด้วยกัน ประการแรกคือ อุปกรณ์ชาร์จไฟที่ไม่ได้มาตรฐานนี้อาจลดคุณภาพของวัสดุ ทำให้ไฟไหลพรวดเข้าไปในตัวประจุของอุปกรณ์ชาร์จไฟ ทะลักเข้าไปยังแบตเตอรี่โทรศัพท์โดยตรง ส่วนอีกประการหนึ่ง อาจเป็นไปได้ว่าที่ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง ใช้แรงดันไฟ 110 โวลต์ ส่วนที่จีนแผ่นดินใหญ่ใช้ 220 โวลต์ ดังนั้น หากอุปกรณ์ชาร์จไฟที่ไม่ได้มาตรฐานและผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานกับแรงดันไฟ 110 โวลต์ ถูกนำมาเสียบเข้ากับเต้ารับในจีนแผ่นดินใหญ่ ก็อาจทำให้กระแสไฟรั่วไหลเข้าไปยังโทรศัพท์โดยตรงได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยแอร์โฮสเตสจีนถูกไฟช็อต อาจมาจากที่ชาร์จไอโฟนปลอม โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:55:29 2,773 อ่าน
TOP