x close

บัวขาว ประกาศเลิกโชว์มวย เตรียมชกจริงนัดแรก 10 ส.ค. นี้

บัวขาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บัวขาว ป.ประมุก

          บัวขาว ประกาศเตรียมคืนสังเวียนชกจริง เลิกชกมวยโชว์ ประเดิมนัดแรกกับนักมวยเลือดมังกร ตง เวง เฟย ในรายการ แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 ที่ประเทศจีน 10 สิงหาคม นี้
 
          เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักมวยชื่อดังของไทย เผยว่า เตรียมกลับคืนสังเวียนหมัดมวยอีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาไม่สามารถลงชกจริงได้ เนื่องจากติดปัญหาสัญญากับรายการไทยไฟต์ โดยตนได้มอบหมายให้ทนายความเข้าดำเนินการแจ้งต่อศาลขอยกเลิกสัญญากับไทยไฟต์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางศาลได้รับคำร้องเอาไว้พิจารณา เพราะถือว่าคดีนี้เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจพิจารณาคดีในศาลแพ่ง หรือศาลทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายน 2556

          ทั้งนี้ บัวขาว กล่าวว่า ตนจะคืนสังเวียนกลับมาชกจริงครั้งแรกในรายการ แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2556 ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน อีกทั้งตนก็อยู่ในฐานะโปรโมเตอร์ของรายการแม็กซ์ เวิลด์ ด้วย ยอมรับว่าอยากชกในรายการที่ตนเองมีส่วนร่วมจัดการแข่งขันมาก และที่ผ่านมาตนอึดอัดพอสมควรที่ไม่สามารถชกจริงได้ และขอให้แฟนมวยคอยชมการคืนเวทีของบัวขาวด้วย รับรองว่ามีทีเด็ดให้ดูแน่

          ด้าน นายนริศ ว่องประเสริฐการ ผู้บริหารแม็กซ์มวยไทย เป็นผู้จัดการแข่งขันแม็กซ์ เวิลด์ ระบุว่า สาเหตุที่ได้จัดแข่งที่เมืองเจิ้งโจวนั้น เพราะมวยไทยกำลังเป็นที่นิยมในประเทศจีน รวมทั้งยังมีการถ่ายทอดสดให้ชาวจีนได้รับชมทางสถานีโทรทัศน์เหอหนาน สตูดิโอทีวี ซึ่งมีฐานผู้ชมกว่า 300 ล้านคน จึงมั่นใจว่าแม็กซ์มวยไทย ช่วยส่งเสริมเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับโลกได้ และที่ผ่านมาบัวขาวก็มีส่วนร่วมกับแม็กซ์มาโดยตลอด

          ดังนั้น หากบัวขาวพร้อมชกจริงย่อมเป็นข่าวดีของแฟนมวย เพราะบัวขาว ถือเป็นยอดนักมวยไทยในระดับตำนานที่เคยผ่านการแข่งขันรายการใหญ่มาแล้วทั่วโลก อีกทั้งจะทำให้วงการมวยไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง  โดยเฉพาะเวลานี้ แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน กำลังได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ทั้งชาวไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเรากล้าดึงนักมวยที่มีฝีมือดี และเป็นของจริงมาแข่งขัน และมีอนาคตสดใสแน่นอนเพราะเวลานี้มีโปรโมเตอร์ต่างชาติติดต่อขอร่วมจัดในหลายประเทศด้วยกัน ขอให้เแฟนมวยคอยติดตาม
                               
          สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2556 ถ่ายทอดสดเวลา 15.30-18.00 น. โดยจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รูปแบบ คือ

1. การแข่งขันมวยรอบแม็กซ์โฟร์แมนทัวร์นาเมนต์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กิโลกรัม โดยนักมวยที่เข้าร่วมแข่งขัน คือ

                     จาง เต๋อ เจิ้น (จีน)

                     เลียม แฮริสัน (อังกฤษ)

                     มาร์ติน อักห์ตาร์ (สวีเดน)

                     สะเก็ดดาว เพชรพญาไท (ไทย)

          ผู้ชนะเลิศจะได้สิทธิ์ในการแข่งขันในสนามที่ 5 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของปีที่จะมีการจัดอย่างยิ่งใหญ่เพื่อคัดเลือกผู้ชนะ ครองตำแหน่งแชมป์ของ “แม็กซ์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยน 2013” และได้รับเงินรางวัลกว่าล้านบาท
                 
  2. การแข่งขันแม็กซ์อัลติเมต เป็นการดวลกันของยอดฝีมือไทยกับต่างชาติ ได้แก่

                   บัวขาว ปะทะกับ ตง เวง เฟย (จีน)
                  
                     เอกประชา มีนะโยธิน ปะทะกับ จอร์แดน วัตสัน (อังกฤษ)

                   เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ปะทะกับ ไมกิ คาราตานาซิส (เนเธอร์แลนด์)

                   จอมทอง ชูวัฒนะ ปะทะกับ เติ้ง เจ๋อ ฉี (จีน)




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัวขาว ประกาศเลิกโชว์มวย เตรียมชกจริงนัดแรก 10 ส.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:39:17 1,988 อ่าน
TOP