x close

อึ้ง ! ศิลปินมะกัน สร้างสรรค์ศิลปะจากอ้วกแมลงวัน


สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากอ้วกแมลงวัน

สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากอ้วกแมลงวัน

สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากอ้วกแมลงวัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก johnknuth.com

          ศิลปินชาวอเมริกัน สร้างสรรค์ผลงาน ภาพวาดจากแมลงวันสุดงดงาม ด้วยการให้อาหารแมลงวันที่เลี้ยงไว้และปล่อยให้มันเป็นผู้สร้างชิ้นงานขึ้นมาเอง

          ในขณะที่ไม่มีใครคาดคิดว่าแมลงวันที่แสนจะน่ารำคาญนั้นจะสามารถนำมาทำประโยชน์อย่างอื่นได้ ศิลปินชาวอเมริกันคนหนึ่งกลับเล็งเห็นถึงความสามารถของพวกมัน และได้นำแมลงวันเหล่านั้นมาสร้างสรรค์งานศิลปะสุดงดงามขึ้น โดยจากรายงานของเว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2556  ได้เปิดเผยว่าศิลปินรายนี้่ก็คือ นายจอห์น นัธ ศิลปินชาวอเมริกันจากนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ

          โดยวิธีในการสร้างสรรค์ของเขานั้นเริ่มจากการสั่งซื้อหนอนแมลงมาจากร้านค้าออนไลน์ ก่อนจะเพาะแมลงวันเป็นร้อยเป็นพันตัวเหล่านั้นขึ้นมา จนเมื่อมันโตพอ จอนห์ก็จะนำแมลงวันเหล่านั้นไปใส่ไว้ในกรงปิดทึบที่มีผ้าเนื้อหยาบทั้งผืนแขวนอยู่ ก่อนนำน้ำตาลมาผสมกับน้ำและสีน้ำ ให้พวกมันกินเป็นอาหาร ซึ่งเมื่อแมลงวันกินอาหารเหล่านี้เข้าไปมันก็จะเกิดการสำลักอา หารที่ผสมสีออกมาตลอดเวลา จนเมื่อเวลาผ่านไปได้ราว 2 สัปดาห์ ก็จะเกิดจุดแต้มเล็ก ๆ นับล้านจุดจากอ้วกของแมลงวัน บนผืนผ้านั้นจนเกิดเป็นผลงานศิลปะสุดงดงามที่ใครก็คาดไม่ถึงขึ้นมา

          ทั้งนี้ จอห์นเผยว่า เขาเริ่มมีความสนใจที่จะนำแมลงวันเหล่านี้มาสร้างสรรค์ผลงานหลักจากที่ได้ศึกษาเกี่ยวกันมัน และจะยังคงสร้างสรรค์ผลงานภาพวาดจากแมลงวันเช่นนี้ต่อไป แต่อย่างไรก็ตามสำหรับแมลงวันที่ถูกนำมาใช้งานนั้น ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสีน้ำเหล่านั้นจะส่งผลในระยะยาวต่อมันหรือไม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! ศิลปินมะกัน สร้างสรรค์ศิลปะจากอ้วกแมลงวัน โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:34:54 2,405 อ่าน
TOP