x close

สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี พร้อมสู้คดี หลังถูกชี้มูล แก้สัมปทานช่วยชินคอร์ป

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี พร้อมสู้คดี หลัง ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดแก้สัมปทาน ลดสัดส่วนการถือหุ้นดาวเทียมไทยคม เป็นการเอื้อชินคอร์ป

            วันนี้ (19 กรกฎาคม 2556) นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยหลังจากถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงมติ 6 ต่อ 2 เสียง ชี้มูลความผิดทางอาญา ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามกฎหมายอาญามาตรา 157 เรื่อง การอนุมัติแก้ไขสัญญาสัมปทานโครงการดาวเทียมสื่อสารในประเทศ เพื่อลดสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในบริษัทไทยคม จากไม่ต่ำกว่าร้อยละ 51 เหลือไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดว่า พร้อมจะต่อสู้ในชั้นศาล อย่างไรก็ตามได้ส่งเรื่องถึงสำนักงานอัยการสูงสุดแล้วว่า รัฐไม่เสียประโยชน์ พร้อมกับนำเรื่องนี้ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบอีกทาง โดยกระทรวงไอซีทีได้ส่งเรื่องต่อสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อให้บรรจุวาระการประชุมแล้ว แต่ทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องนี้ไม่อยู่ในหลักเกณฑ์การประชุม เพราะเป็นเรื่องการแก้ไขสัญญา

            นพ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า หลังจากส่งเรื่องถึงอัยการสูงสุด ทางอัยการก็ระบุมาว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของกระทรวงไอซีทีที่จะต้องใช้ดุลยพินิจ อย่างไรก็ดี ตนพร้อมสู้คดีและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ พร้อมกับขอขอบคุณคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 2 เสียงที่รับฟังข้อมูล และเข้าใจถึงเจตนาของตนที่ต้องการพัฒนาระบบดาวเทียมของประเทศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี พร้อมสู้คดี หลังถูกชี้มูล แก้สัมปทานช่วยชินคอร์ป โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:42:10 2,137 อ่าน
TOP