x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2556


หนังสือน่าอ่าน



          ได้เวลาพักผ่อนยาว ๆ กันอีกแล้วค่ะ เพราะสัปดาห์นี้ได้หยุดติดต่อกันถึง 4 วันเลยทีเดียว เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ใครไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหน ก็นอนอยู่บ้านหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านก็ได้นะคะ โดยวันนี้กระปุกดอทคอม นำมาฝากกัน 5 เล่มจ้า


สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม กรุ๊ป จำกัด


ดาวเรือง

ดาวเรือง โดย ทมยันตี

     ราคา 380 บาท ( 1 ชุด มี 2 เล่ม)

          "ไอ้เรืองมันเคยประกาศเหย็ง ๆ ว่ามันไม่ใช่นักเลง แต่ใครก็อย่ามาแหย็มกะมันก็แล้วกัน !"

          "ถ้าคุณปลัดคิดจะพัฒนาหมู่บ้าน ทางที่ดีผมว่าพัฒนา "ไอ้เรือง" ก่อนจะดีกว่า..." ภาพพจน์ในหัวของคุณปลัด "ไอ้เรือง" น่าจะเป็นหนุ่มใหญ่วัยฉกรรจ์ที่สักลายพร้อยตามแบบฉบับนักเลงทั่วไป เพราะข้อมูลที่ได้รับคือ…"ขนาดนักเลงอย่างไอ้วรรณ ลูกผู้ใหญ่ผันยังไม่ค่อยกล้ากะมันเลย แต่ก็มีไอ้วรรณละมั้งที่ฝีมือสูสีกันกับไอ้เรือง"

          …หึ ขนาดลูกชายผู้ใหญ่บ้านยังทาบรัศมีไอ้เรืองไม่ได้ ปลัดจินตวัฒน์เริ่มแน่ใจได้ว่า น่าจะจัดการกับไอ้เรืองก่อนรายอื่นจริง ๆ !

          คุณปลัดจะจัดการกับไอ้เรือง หรือไอ้เรืองจะซัดคุณปลัดเสียหมอบกระแต แล้ว "ไอ้วรรณ" คู่อริของไอ้เรืองล่ะ จะอยู่ฝ่ายไหนกองเชียร์อย่าง ผู้ใหญ่ผัน, ไอ้เพี้ยน มือขวาของไอ้เรือง, คุณจ่า, นายอำเภอ, ท่านผู้กำกับ, หลวงตาคง, พระครูจ้อย โยงใยกันกับไอ้เรืองอย่างไร ถึงเชื่อมือกันขนาดถ้าเอ่ยถึง…ดาวเรืองก็พูดได้เต็ม ๆ คำว่า "เถอะน่า เชื่อหัวไอ้เรืองมันเหอะ"

          ณ บ้านวรรณกรรม นำพริกขี้หนูสวนรสเผ็ดแซ่บ ชื่อเสนาะหูนาม ดาวเรือง ที่ขาประจำนิยมเรียกอย่างหนิดหนม ว่า "ไอ้เรือง" มาฉายเดี่ยวอีกครั้ง…เรื่องราวของไอ้เรืองนั่น ทมยันตีแบไต๋ออกมาว่า เด็ดกว่าไอ้เรือง แสบกว่าไอ้เรือง…แซ่บหลายเด้อนั้นยังมี และคนทั้งบางเรียกมันว่า "ไอ้รุ่ง" ไอ้รุ่งเป็นใครคุณต้องผ่านด่านพริกขี้หนูสวนพันธุ์ดุอย่างไอ้เรืองก่อน แล้วคุณจะรู้ว่า "ไอ้รุ่ง" เป็นใคร…เด็ดดวงกว่าแค่ไหน ใน "ดาวเรือง" ของ "ทมยันตี"



สำนักพิมพ์ D plus ในเครือโปรวิชั่น


ยุโรป เส้นทางสายโรแมนติก

ยุโรป เส้นทางสายโรแมนติก โดย อนุพันธุ์ สุขะปิณฑะ (Travelkanuman)

     ราคาปก 279 บาท

          ยุโรปเส้นทางสายโรแมนติก หนังสือเล่มนี้จะนำทุกคนไม่รู้จักเมืองแห่งฝันที่ใคร ๆ หลายคนก็อยากไป ไม่ว่าจะเป็นอิตาลี, สาธารณรัฐเช็ก, ออสเตรีย, เยอรมนี พร้อมรายละเอียดอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวเที่ยว เที่ยวบิน สายการบิน ฤดูกาลน่าเที่ยว ค่าใช้จ่าย และอื่น ๆ ที่ควรรู้

          แน่นอนว่า เมื่อคุณหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา ในใจคุณต้องมีความกล้าที่จะไปฝังลึกอยู่บ้างแล้วทุก ๆ คน เหลือแค่สั่งให้ขาก้าวออกไปเท่านั้นเองขอแค่มีความกล้าที่จะก้าวออกไปก้าวแรก... ก้าวที่สอง ก้าวที่สาม ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถแน่นอนครับ


ทริปสุดสัปดาห์หรรษา 5 เกาะสวรรค์ทะเลใต้

ทริปสุดสัปดาห์หรรษา 5 เกาะสวรรค์ทะเลใต้ โดย D+PLUS Guide Team

     ราคาปก 259 บาท

          ทริปสุดสัปดาห์นี้ ทีมงาน DPlus Guide พาคุณไปฝากรอยเท้าบนผืนทราย บนสุดยอดเกาะทะเลใต้ ซึ่งถ้าเอ่ยชื่อแล้วทุกคนต้องร้องว้าวววว !!

          ไม่ว่าจะเป็น เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า หมู่เกาะอ่างทอง และเกาะนางยวน กับสถานที่ท่องเที่ยว กิน พัก ที่คัดแล้วว่าแจ่ม !! แถมการเดินทางยังสะดวกสบายและเข้าถึงง่าย ได้เปรียบเห็น ๆ หมดเวลานั่งเบื่อกันแล้ว เตรียมจัดกระเป๋า หอบเสื้อผ้า พาใจไปเที่ยวทะเลในฝันกันเลยยย.."


สำนักพิมพ์แจ่มใส


Don't Be Afraid หากหัวใจไม่ไร้รัก

Don't Be Afraid หากหัวใจไม่ไร้รัก โดย piano

     ราคาปก 179 บาท

          เมื่อเธอก้าวเข้ามาพัวพันกับพวกเขาทั้งสอง เรื่องราวลึกลับสุดหลอนจึงเกิดขึ้นกับตัวทันที !

          อะไรจะบังเอิญขนาดนี้ -*- เมื่อ "ริว" คนรักของฉันดันเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกับ "เฟียส" ผู้ชายที่ฉันไม่ชอบขี้หน้าแบบสุด ๆ แน่นอนว่าอีกฝ่ายก็หน่ายขี้หน้าฉันไม่แพ้กันเรื่องที่ไปกล่าวหาว่าเขาเป็นไอ้โรคจิต แต่ดูเหมือนข้อกล่าวหาที่ว่าจะเป็นจริง ก็อยู่ ๆ เขาดึงฉันเข้าไปจูบในที่ลับตาคนทำไมล่ะ >///<

          แต่สิ่งที่ทำให้ "ลั้ลลา" คนนี้ช็อกมากกว่า O_O เห็นจะเป็นวิญญาณของหญิงสาวที่กำลังเฝ้ามองเราสองคนอยู่ หลังจากคืนนั้น นอกจากฉันจะยิ่งไม่ชอบขี้หน้าเฟียสหนักกว่าเดิม >O< ฉันยังรู้สึกหวาดกลัวต่อสิ่งลี้ลับที่ดันไปมองเห็นเข้า T^T เพราะวิญญาณดวงนั้นยังคอยตามติดฉันอยู่ไม่ห่าง หรือว่า... เธออยากจะบอกอะไรบางอย่างกับฉัน ริวกับเฟียสต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยใช่ไหม !


สินบนรัก

สินบนรัก เขียนโดย ลวี่กวง แปลโดย พริกหอม

     ราคาปก 159 บาท

          จะหลอกล่อนางมิต้องใช้ฝีไม้ลายมืออันใด แค่มือเติบสักหน่อย นางก็พร้อมโอนอ่อนผ่อนตามแล้ว

          ใครว่าวังหลวงเป็นสถานที่น่าครั่นคร้ามหวาดกลัวนางขอค้านสุดใจ มันคือแหล่งทำมาหากิน เป็นดังบ่อเงินบ่อทองให้นางตกเบ็ดได้อย่างไม่มีวันพร่องต่างหาก มิเช่นนั้นนางจะยอมปลอมตัวเป็นขันทีน้อย แล้วเข้ามากอบโกยโดยไม่กลัวเกรงหรือ

          ตำแหน่งหน้าที่ในห้องกองกิจก็ช่างอำนวยประโยชน์ สนมนางในคนใดต้องการให้ฝ่าบาทไปเยี่ยมเยียนยังตำหนักตนเพียงบอกนาง สนนราคาย่อมเยา แล้วตารางประกอบราชกิจของฝ่าบาทก็จะเป็นไปตามข้อตกลง ยิ่งเมื่อรวมเข้ากับวิชากะล่อนอันเป็นพรสวรรค์แล้ว นางจึงมี ‘ลูกค้า’มากมายมาขอรับบริการมิได้ขาด เงินทองไหลมาเทมายิ่ง

          ทำมาค้าขายดีมีกำไรนางย่อมสุขใจ อีกทั้งไม่นานมานี้ยังได้คบหาสหายคนหนึ่ง งานพิเศษเล็กๆ น้อยๆ นี่ก็ได้เขาคอยรับฟังและปรึกษาหารือ ทว่า...หากเพียงแต่นางจะล่วงรู้...ว่าเพื่อนใหม่ผู้นี้มิได้เป็นขันทีเหมือน ๆ กันเช่นที่เข้าใจ นางจะยังหัวเราะระรื่นมือนับเงินต่อไปได้ก็นับว่ากล้าเกินคน !




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2556 โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:43:03 1,087 อ่าน
TOP