x close

ไทยพ่ายกาตาร์ ศึกชิงเจ้าภาพมวยโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก


มวย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก aiba.org

          ไทยแพ้กาตาร์ ศึกชิงเจ้าภาพมวยเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ด้านสมาคมมวย ลั่น ทำเต็มที่แล้ว

          เมื่อวานนี้ (18 กรกฎาคม 2556) เว็บไซต์ aiba.org ของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ประกาศออกมาว่า คณะกรรมการบริหารระดับสูง ตัดสินใจเลือกกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ซึ่งมีฐานะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกของโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยสามารถเอาชนะกรุงเทพมหานคร ของประเทศไทยไปได้ในรอบสุดท้าย ทั้งนี้ การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมีทั้งหมด 5 ชาติด้วยกัน ได้แก่ ไทย, รัสเซีย, กาตาร์, เวนูเอตา และเวเนซุเอลา

          ด้าน ดร.ชิง กั๊วะ วู ประธานไอบ้า ได้กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับประเทศกาตาร์ ที่ได้จัดการแข่งขันมวยรายการนี้ อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอขอบคุณสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ที่โชว์ความพร้อมของกรุงเทพฯ ได้ดีไม่แพ้กัน

          ขณะที่ นายวินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมมวยฯ ก็ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว เพื่อที่จะได้จัดมวยรายการนี้ เพิ่มโอกาสส่งนักชกไทยไปลงแข่งโอลิมปิก 2016 แม้ว่าจะต้องใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาทก็ตาม และการที่แพ้กาตาร์ในรอบสุดท้ายก็ไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดอะไร เพราะเราแพ้ประเทศที่ประกาศทุ่มงบประมาณไม่อั้น เพื่อปูทางไปจัดโอลิมปิกในอนาคตนั่นเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยพ่ายกาตาร์ ศึกชิงเจ้าภาพมวยโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2559 เวลา 12:50:57 1,306 อ่าน
TOP