x close

นักเรียนชายอังกฤษสวมกระโปรงประท้วงโรงเรียน หลังอากาศร้อนจัด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Joe Ataou's

          เด็กนักเรียนชายกลุ่มหนึ่งในโรงเรียนมัธยมปลายวิทเชิร์ช แคว้นเวลส์ ลุกขึ้นมาสวมกระโปรงประท้วงให้โรงเรียนยอมอนุญาตให้พวกเขาสวมกางเกงขาสั้นได้ หลังอากาศร้อนจัด

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า เด็กนักเรียนชายกลุ่มหนึ่งในโรงเรียนมัธยมปลายวิทเชิร์ช ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ ของแคว้นเวลส์ ได้ลุกขึ้นมาสวมกระโปรงเดินไปรอบโรงเรียน เพื่อประท้วงให้ทางโรงเรียนยอมผ่อนกฎระเบียบเครื่องแต่งกายและอนุญาตให้นักเรียนชายสามารถสวมกางเกงขาสั้นได้ ในช่วงเวลาที่ความร้อนกำลังปกคลุมเมืองอย่างรุนแรงเช่นนี้

          โดยพวกเขาได้แอบนำกระโปรงซ่อนไว้ในกระเป๋า ก่อนจะเปลี่ยนมาสวมกระโปรงที่ยืมมาจากเพื่อนที่โรงเรียน จากนั้นเด็กนักเรียนชายกลุ่มนี้ก็เดินขบวนไปตามทางเดินของโรงเรียนพร้อมทั้งร้องพร้อม ๆ กันว่า พวกเขาต้องการสวมกางเกงขาสั้น

          จากนั้นเด็ก ๆ ก็บุกเข้าไปที่ห้องของอาจารย์ใหญ่เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องดังกล่าว โดย ไทโรน อีเวลีน วัย 15 ปี หนึ่งในกลุ่มนักเรียนที่ทำการประท้วง ได้สาบานว่าเขาจะดำเนินการประท้วงต่อไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะกางสวมกางเกงขาสั้นนั้นเป็นเพียงการสวมเสื้อผ้าให้เหมาะกับสภาพอากาศเท่านั้น และเนื่องจากอากาศที่ร้อนมากทำให้ตลอดหลายวันที่ผ่านมา เขามีอาการปวดหัวหลายครั้ง และรู้สึกระคายเคืองผิวหนังด้วย พร้อมทั้งบอกว่าในเมื่อนักเรียนหญิงสามารถสวมกระโปรงได้ ทำไมพวกเขาถึงจะใส่กางเกงขาสั้นไม่ได้กัน

          และในตอนนี้ไทโรนและเพื่อน ๆ ก็มีแผนที่จะเขียนจดหมายถึงสภานักเรียนเพื่อหวังว่าชุดเครื่องแบบนักเรียนชายในฤดูร้อนถัดไปจะได้รับการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

          แต่ถึงอย่างนั้น ฮูว์ โจนส์ วิลเลียม ครูใหญ่ของโรงเรียนกลับยืนยันว่าทางโรงเรียนจะไม่มีการผ่อนกฎระเบียบเครื่องแต่งกายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งแม้ว่าในกฎโรงเรียนจะอนุญาตให้นักเรียนหญิงเลือกได้ว่าจะสวมกางเกงขายาวหรือสวมกระโปรง แต่จะไม่อนุญาตให้นักเรียนชายสวมกางเกงขาสั้นเด็ดขาด

          ทั้งนี้ ทางโรงเรียนจะดำเนินการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนจะสามารถรับมือต่อสภาพอากาศร้อนนี้ได้ ด้วยการเข้าไปเยี่ยมห้องเรียนทุก ๆ ห้อง และอาจจะหาน้ำดื่มให้แก่เด็ก ๆ อย่างไรก็ตามเด็กนักเรียนชายกลุ่มนี้จะไม่ถูกลงโทษ แต่ทางครูใหญ่ได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องของพวกเขาด้วยการไม่รับคำปรึกษาใด ๆ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนชายอังกฤษสวมกระโปรงประท้วงโรงเรียน หลังอากาศร้อนจัด โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:45:02 4,440 อ่าน
TOP