x close

นายกฯ ย้ำข้าวถุงมีคุณภาพ ขอประชาชนมั่นใจ

นายกฯ ย้ำข้าวถุงมีคุณภาพ ขอประชาชนมั่นใจ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
         นายกฯ จัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ย้ำข้าวถุงมีมาตรฐาน ขอประชาชนมั่นใจ พร้อมกำชับสาธารณสุขลงพื้นที่ห่วงกระทบส่งออก  
 
          วันนี้ (20 กรกฎาคม 2556) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน โดยย้ำว่า จากปัญหาข่าวการตรวจพบสารตกค้างในข้าวถุงนั้น เป็นการพบในบางขั้นตอนไม่ใช่ทั้งกระบวนการ โดยกำชับให้กระทรวงสาธารณสุขก็ได้ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบอย่างเข้มข้น ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตรวจสอบ อย่างครบถ้วน เพื่อให้เกิดความมั่นใจ
 
          นายกฯ กล่าวด้วยว่า  จากกระแสข่าวทำให้เกิดความไม่สบายใจของประชาชนที่บริโภคกระทบรายได้ของชาวนา และกระทบภาคส่งออกข้าว จึงมองว่าอาจมีการปรับปริมาณสารที่ใช้รมควันให้เหมาะสมกับการส่งออก มาตรฐานไม่สูงเกินไปจนกระทบส่งออกไปประเทศคู่ค้าและปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย ซึ่งโรงงานข้าวต้องมีความซื่อสัตย์และมีจรรยาบรรณในการผลิตข้าวถุงเพื่อรักษาโอกาส ที่ไทยเป็นแหล่งอาหารของโลกไว้
 
          นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวถึง ช่วงที่จะเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเดือนหน้าที่อาจจะมีสถานการณ์การเมืองที่แรงขึ้น  ยืนยันว่า รัฐบาลจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาประเทศ พร้อมทั้งยินดีทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดความสงบสุข โดยขอให้ประชาชนสบายใจได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ย้ำข้าวถุงมีคุณภาพ ขอประชาชนมั่นใจ โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:29:28 1,444 อ่าน
TOP