x close

บดินทร์ มณีพงศ์ นักแบดมินตันตีกัน สมาคมแบดฯ ออกมาขอโทษ



เอ-อาร์ต นักแบดมินตันไทยต่อยกันกลางสนามแข่งที่แคนาดา

เอ-อาร์ต นักแบดมินตันไทยต่อยกันกลางสนามแข่งที่แคนาดา

เอ-อาร์ต นักแบดมินตันไทยต่อยกันกลางสนามแข่งที่แคนาดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Malisa Leung, เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

           เอ มณีพงศ์ จงจิตร และ อาร์ต บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันไทย ทำเรื่องงามหน้า ต่อยกันกลางสนามแข่งที่แคนาดา ด้านสมาคมแบดมินตันฯ ออกโรงขอโทษคนไทยแล้ว

           เมื่อเช้าวันนี้ (22 กรกฎาคม 2556) ตามเวลาในประเทศไทย เกิดเรื่องงามหน้าขึ้น หลัง เอ มณีพงศ์ จงจิตร และ อาร์ต บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันไทย เขม่นและต่อยกันเองในคอร์ต ระหว่างแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายคู่รายการแคนาเดียน โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดา

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงแข่งขันเกมแรกของรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างคู่ของ อาร์ต บดินทร์ กับ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ พบกับคู่ของ เอ มณีพงศ์ และ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร
ปรากฏ ว่าระหว่างที่เดินเปลี่ยนข้าง ทั้ง อาร์ต บดินทร์ กับ เอ มณีพงศ์ เกิดปากเสียงกันจนกระทั่งเกิดการชกต่อยและเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว

           ขณะที่ เอ มณีพงศ์ ได้กล่าวว่า เหตุชกต่อยกับ อาร์ต บดินทร์ นั้น เป็นเพราะเกิดจากการเขม่นกันระหว่างเกม และมีการพูดเสียดสี ให้ของลับกันระหว่างแข่ง ซึ่งยืนยันว่า อาร์ต บดินทร์ เป็นคนเริ่มก่อน และคณะกรรมการตัดสินให้ตนเป็นฝ่ายชนะเนื่องจากเห็นว่า อาร์ต เป็นฝ่ายเริ่มก่อน  

           ทางด้าน สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ขอโทษคนไทยหลังเกิดเหตุระหว่าง เอ มณีพงศ์ กับ อาร์ต บดินทร์ โดยข้อความดังนี้ "ขอโทษคนไทยทั้งประเทศที่เกิดเหตุการณ์ฉาวดังที่เป็นข่าวทั่วโลกเกิดขึ้น ....ทุกอย่างคงต้องดำเนินการต่อไปหลังจากที่คณะนักกีฬาเดินทางกลับมาแล้ว ต่อไป"

           อย่างไรก็ตาม นายเจน เผยว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็พา อาร์ท บดินทร์ ไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ก็เย็บที่ใบหูให้ 5 เข็ม ซึ่งหลังจากที่เย็บแผลแล้ว อาร์ท บดินทร์ ก็บอกว่าจะขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว แต่ทั้งนี้ถึงแม้ว่ายังไม่มีบทลงโทษจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย หรือสหพันธ์แบดมินตันโลกออกมา แต่ตนก็ขอยืนยันว่าจะดูแล อาร์ท บดินทร์ ต่อไปเช่นเดิม และไม่หักเงินด้วย โดยอาจจะให้เป็นโค้ชของทีม หรือส่งไปแข่งขันในลีกอาชีพต่างประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ มีทีมจาก จีน, เยอรมนี และฝรั่งเศส ติดต่อเข้ามา ตนบอกตรง ๆ เลยว่า เสียดายพรสวรรค์ของเขา แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เรื่องติดทีมชาติไทยก็คงต้องทำใจ

           ขณะที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว สิ่งที่น่ากังวลสุดคือสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) อาจเข้ามาพิจารณาเรื่องนี้ด้วย และอาจส่งผลให้ เอ มณีพงศ์ กับ อาร์ท บดินทร์ อาจจะโดนตัดออกจากรายชื่อนักกีฬาของสหพันธ์แบดมินตันโลกไปตลอดชีวิต


           ศ.เจริญ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้น เพราะเป็นปัญหาภายในของนักกีฬาไทยเอง ส่วนตลอดระยะเวลาเกือบ 58 ปี ที่อยู่ในวงการแบดมินตันไทยไม่เคยเกิดเรื่องเสื่อมเสียเช่นนี้มาก่อน และนับเป็นเหตุการณ์ที่แย่มาก ๆ

           สำหรับ อาร์ต บดินทร์ และ เอ มณีพงศ์ ก่อนนี้เคยจับคู่กัน และพากันเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่ลอนดอน แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทั้งคู่ก็เลิกเล่นคู่กัน เนื่องจากมีปัญหากัน   






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊กสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บดินทร์ มณีพงศ์ นักแบดมินตันตีกัน สมาคมแบดฯ ออกมาขอโทษ โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:24:48 22,523 อ่าน
TOP