x close

มท.1 บอก บีอาร์เอ็น คุมมวลชนไม่ได้

บีอาร์เอ็น



มท.1บอกBRNคุมมวลชนไม่ได้-ยิงชาวปัตตานีดับ1เจ็บ1 (ไอเอ็นเอ็น)

         รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้บีอาร์เอ็น คุมกลุ่มย่อยไม่ได้ เสียดายกำนันอำเภอยะหริ่ง ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมขอประชาชนร่วมแก้ปัญหาใต้ ขณะที่คนร้ายยิงชาวปัตตานี เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย


       นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่พุ่งเป้าไปที่ข้าราชการของรัฐ อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านมากขึ้น แสดงให้เห็นว่าทางกลุ่มบีอาร์เอ็น ไม่สามารถควบคุมกลุ่มย่อยที่มีความเห็นต่างจากกลุ่มหลักได้ ทั้งนี้ รู้สึกเสียดาย ที่กำนันอำเภอยะหริ่ง จ.ปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทย มีมาตรการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอยู่แล้ว ทั้งการขอพระราชทานเพลิงศพ ขอประทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และช่วยเหลือบุตรหลานผู้เสียชีวิต หากต้องการทำงานในกระทรวงมหาดไทย

       ส่วนเมื่อวานนี้ ที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่เพื่อร่วมเวียนเทียนกับชาวนราธิวาสนั้น ได้มีการพูดคุยกันก่อนลงพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวได้มอนนโยบายให้ทุกหมู่บ้านมีความสงบเรียบร้อย พร้อมให้ผู้นำหมู่บ้านประชุมโต๊ะกลม หารือเพื่อหาแนวทางสงบ พร้อมยืนยัน เรื่องปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ไม่ใช่เรื่องแบ่งแยกดินแดนเพียงอย่างเดียว ยังมีปัญหาส่วนตัวและยาเสพติดร่วมด้วย จึงอยากขอให้แยกแยะออกเป็นรายบุคคล และอยากขอให้ประชาชนในพื้นที่ ร่วมมือกันแก้ปัญหาความไม่สงบ อย่าโยนภาระให้ทหารเพียงหน่วยงานเดียว










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 บอก บีอาร์เอ็น คุมมวลชนไม่ได้ โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:23:31 1,046 อ่าน
TOP