x close

ข่าวรถทัวร์ร้อยเอ็ด ชนรถพ่วง ล่าสุด เผยรายชื่อผู้เสียชีวิต 7 คน

รถทัวร์ร้อยเอ็ด ชนรถพ่วง

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
            ข่าวรถทัวร์ร้อยเอ็ด ล่าสุด (24 ก.ค.) สถาบันนิติเวช เผยรายชื่อผู้เสียชีวิต 7 คน จากอุบัติเหตุรถทัวร์ร้อยเอ็ด ชนรถพ่วง 18 ล้อ ขณะที่อีก 12 ศพ ยังอยู่ระหว่างรอหลักฐานจากครอบครัว

            ช่วงเช้าวันนี้ (24 กรกฎาคม 2556) บรรยากาศที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ยังคงเงียบเหงา หลังเจ้าหน้าที่สามารถให้ญาติ ติดต่อขอรับศพได้ในเวลา 09.00 น. จากกรณีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด บนถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้า ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จนเกิดไฟไหม้ลุกท่วมทั้งคัน เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวานนี้ (23 กรกฎาคม) จนมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 19 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

            ทั้งนี้ ขั้นตอนการตรวจเอกลักษณ์บุคคลศพที่ถูกไฟคลอกจากอุบัติเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะตรวจสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเสียชีวิตก่อนหรือหลังถูกไฟคลอก รวมถึงประมวลตำแหน่งที่นั่งบนรถทัวร์ เพื่อใช้เป็นแผนป้องกันอุบัติภัยในอนาคต ซึ่งในรายที่มีประวัติการทำฟัน หรือตำหนิร่องรอยตามร่างกาย สามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้ใน 1 วัน ส่วนที่ถูกไฟคลอก และไม่มีประวัติการทำฟัน ต้องตรวจดีเอ็นเอจากบิดามารดาหรือทายาท จะทราบผลภายใน 48 ชั่วโมง

            ขณะที่ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยก่อนการประชุมหารือร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ภายหลังการเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง พุ่งชนรถบัส บขส. ว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิต  บขส. จะเร่งดำเนินการดูแลอย่างเต็มที่ โดยจะมีการจ่ายเงินชดเชยค่าสินไหมให้ผู้เสียชีวิตทุกราย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้  ส่วนผู้บาดเจ็บได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ บขส. ดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นกัน หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ให้ประสานงานมายัง บขส. ได้ทันที ส่วนรายละเอียดในการหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว ได้ร่วมกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ในเวลา 10.00 น.

            โดยเบื้องต้น บขส. ได้ทำประกันภัยไว้ 2 ประเภท คือ การสมัครใจ ผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชยค่าสินไหม 5 แสนบาท และภาคบังคับอีก 2 แสนบาท รวมได้รับค่าชดเชย 7 แสนบาท  ซึ่งทาง บขส. และกระทรวงคมนาคม จะให้การดูแลผู้ประสบเหตุให้ดีที่สุด

            นอกจากนี้ หลังจากที่ศพของผู้เสียชีวิตจำนวน 19 ศพ ถูกส่งมายังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์ และชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ตั้งแต่เย็นวันที่ 23 กรกฎาคม 2556 ล่าสุด มีรายงานว่า ในวันนี้ได้มีบรรดาญาติทยอยเดินทางมารับศพแล้ว โดย พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิต 7 คน ดังนี้

            - นายทศพร แก้วสุภา
            - นางนวลมณี ปิ่นบัณฑิต
            - นายอมรศักดิ์ อินทนพ
            - นายอำนาจ ชัยพอ
            - ด.ช.อภิชาติ ชัยพอ
            - นายสาคร สวัสดิผล
            - นายชาญชัย แนบเสนา

            อย่างไรก็ตาม สำหรับอีก 12 ศพ ที่พบว่าเป็นชาย 4 ศพ หญิง 8 ศพ อยู่ระหว่างรอหลักฐานจากญาติ เช่น ประวัติการทำฟัน และดีเอ็นเอ จากบิดา-มารดา หรือทายาท โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 2 วัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวรถทัวร์ร้อยเอ็ด ชนรถพ่วง ล่าสุด เผยรายชื่อผู้เสียชีวิต 7 คน โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:40:39 3,366 อ่าน
TOP