x close

ต่างชาติทึ่ง ! หนุ่มไทยโชว์ไอเดียเก๋ ตีกลองกับภาพวาดกำแพง










 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุรภาพประกอบจาก คุณ Madpuppetstudio สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หนุ่มไทยวัย 29 ปี โชว์ไอเดียบรรเจิด ตีกลองกับภาพบนวาดกำแพงประกอบดนตรี ก่อนอัพโหลดคลิปลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม จนมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชื่นชม และแชร์คลิปว่อนเน็ต
 
          วันนี้ (24 กรกฎาคม 2556) มีรายงานถึงกระแสฮือฮาในสังคมออนไลน์ เมื่อ คุณ Madpuppetstudio สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า "Rez Power - Israel & New Breed (Drum Wall) - Note Weerachat" ซึ่งเป็นคลิปการตีกลองที่เป็นภาพเขียนบนกำแพง ประกอบเพลง  Rez Power ของ Israel & New Breed ที่ เพิ่งมีการอัพโหลด เมื่อวันที่ 21  กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 52,175 ครั้ง (ตัวเลข ณ เวลา 12.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2556) 
 
          โดยผู้ที่ได้ชมคลิปดังกล่าวต่างแสดงความเห็นชื่นชมไอเดียการนำเสนอที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ Udo Heubeck ที่เป็น Director ของ Meinl สถาบันดนตรีชื่อดังจากเยอรมนี  ที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาด้วย
 
          สำหรับคลิปวิธีโอดังกล่าว มีความยาว 5.35 นาที เป็นการถ่ายทำกับภาพวาดชอล์คสีรูปกลอง ในมุมต่าง ๆ โดยมีชายหนุ่มไปนั่งตีกลองประกอบเพลง Rez Power - Israel & New Breed เวอร์ชั่น Drum Cover ทั้งด้านซ้าย ขวา หน้า หลัง และจากมุมด้านบน  ราวกับเป็นมุมกล้องจากการตีกลองของจริง
 
          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว จึงทราบชื่อคือ นายวีรฉัตร เปรมานนท์ วัย 29 ปี ชื่อเล่นว่า โน้ต เขาเป็นมือกลอง Jazz ระดับแนวหน้าของไทย ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และอาจารย์สอนกลอง ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ที่ผ่านมาเคยมีผลงานเป็นมือกลองของวงดนตรีอินดี้ ที่ชื่อ สกายคิก เรนเจอร์ (Skykick Ranger) และการเข้าร่วมประกวดการตีกลองในเวทีระดับโลกมาแล้วหลายเวที     

 
          ทั้งนี้ นายวีรฉัตร เผยถึงกระแสตอบรับจากคลิป Drum Cover ว่า รู้สึกดีใจมาก ที่คลิปดังกล่าว ได้รับการตอบรับและพูดถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ และมีคนให้กำลังใจด้วย ซึ่งผลงานดังกล่าว เป็นงานศิลปะที่สร้างสรรค์ขึ้นเอง โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี  ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากร จากประโยคที่ว่า "ชีวิตสั้น ศิลปะยืนยาว" ที่ไม่ใช่แค่ Drum cover ธรรมดา แต่เป็นงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซที่เขาตั้งใจทำอย่างประณีต
 
          โดยผลงานชิ้นนี้ได้รับความร่วมมือจาก ทีมงาน Madpuppet Studio ใน การอัดเสียงกลองที่เขาตีเอง จากนั้นจึงวาดภาพบนกำแพง และตีกลองในอากาศ ตามจังหวะดนตรี โดยอาศัยเทคนิคการถ่ายทำตัดต่อ ที่เป็นการซ้อนภาพเข้าไป ซึ่งสถานที่ถ่ายทำก็เป็นบ้านของเขานั่นเอง
 

          สำหรับประวัติของ นายวีรฉัตร เปรมานนท์ เกิดวันที่ 25 สิงหาคม 2526 เริ่มเล่นกลองตอนอายุ 16 ปี  ในการรวมกลุ่มตั้งวงที่คริสตจักร อิมมานูเอล จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยศิลปากร เอกกลองชุด Jazz  ได้รับเชิญไปเล่นในเทศการ Jazz ทั่วประเทศ เช่น หัวหิน Jazz festival และ Hitman Jazz Festival

ผลงานที่ผ่านมา

          - ปี 2005 ได้ร่วมรับเชิญไปเล่นในงาน Greedy Jazz Festival ที่ UNC (University of North Colorado กับวง SU Jazz Quintet และได้รับรางวัล Outstanding Musician

          - ปี 2006 ได้ลงแข่งในรายการ Thailand Jazz Competition ครั้งที่ 2 ได้รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัล Outstanding Musician

          - ปี 2007 ลงแข่งในรายการ Thailand Jazz Competition ครั้งที่3 ได้รางวัลชนะเลิศ และรางวัล Outstanding Musician

           - ปี 2013 ร่วมงานแสดงดนตรีที่สิงคโปร์กับศิลปินต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น  อินเดีย เยอรมนี มาเลเซีย  สิงคโปร์ โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นที่ โบสถ์ City Harvest  ซึ่งจุผู้ชมถึง 6,000 คน
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต่างชาติทึ่ง ! หนุ่มไทยโชว์ไอเดียเก๋ ตีกลองกับภาพวาดกำแพง โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:13:14 3,362 อ่าน
TOP