x close

เผย 6 จุดต้องสงสัย ไม่ใช่น้องชาย สมีคำ เตรียมเอาผิดหากเป็นเท็จ


สมีคำ

สมีคำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ gamem13 และ คุณ สุภาพบุรุษตัดต่อ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

            จับผิด สมีคำ ดีเอสไอ เผย 6 จุด ต้องสงสัย บนใบหน้าของชายในภาพนอนกับสีกา มั่นใจไม่ใช่ สุริ น้องชาย สมีคำ เตรียมเรียกสอบเพิ่มเติม หากพบว่าให้การเท็จ จะดำเนินการทันที ด้านคณะสงฆ์ที่เดินทางไปต่างประเทศพร้อม สมีคำ กลับถึงไทยแล้ว 6 รูป

            สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสุริ สุขผล อายุ 31 ปี น้องชาย หลวงปู่เณรคำ หรือ สมีคำ ได้แถลงข่าวยอมรับผิดว่า รูปถ่ายนอนกับผู้หญิง แท้จริงแล้วเป็นภาพของนายสุริ ไม่ใช่หลวงปู่เณรคำ และพร้อมให้ตรวจสอบเพื่อยืนยันความจริง ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วันนี้ (24 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพดังกล่าวในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยตั้งชื่อหัวข้อว่า "จับผิดภาพ เณรคำนอนกับสีกา" โดยสุภาพบุรุษตัดต่อ ซึ่งก็มีสมาชิกรายหนึ่งได้นำภาพใบหูมาเปรียบเทียบกับสมีคำและนายสุริให้เห็นกันแบบจะจะ ปรากฏว่าภาพฉาวดังกล่าวมีใบหูลักษณะเหมือนกัน และตำแหน่งไฝตรงกับสมีคำ อีกทั้งจมูกมีรูปทรงเหมือนกัน แต่เมื่อเทียบกับนายสุริ ใบหูกลับมีลักษณะไม่เหมือนกัน โดยใบหูของน้องชายสมีคำนั้นมีลักษณะยาวกว่าในภาพที่มีลักษณะงุ้มเข้าและไม่มีไฝ

นายสุริ สุขผล
นายสุริ สุขผล

            อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พ.ท.นพ.เอนก ยมจินดา ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า เรื่องที่นายสุริต้องการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์นั้น ทางสถาบันนิติเวชพร้อมจะตรวจให้ทันที โดยจะทราบผลภายใน 1 วันเท่านั้น แต่ก็ยังไม่ได้รับการประสานมา

            โดยจากการตรวจสอบล่าสุด พ.อ.ชัชนันท์ เมธีธรรมาภรณ์ รองผบ.สำนักคดีความมั่นคง เปิดเผยถึงคดีสมีคำว่า ทางดีเอสไอได้มีการออกหมายเรียกพ่อ แม่ และน้องชาย ของนายวิระพล สุขผล หรือ สมีคำ มาให้ปากคำกับดีเอสไอ ส่วนประเด็นที่ นายสุริ สุขผล น้องชายสมีคำ ที่อ้างว่าเป็นชายในรูปนอนกับสีกา ทางดีเอสไอได้ตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้ว และพบจุดต้องสงสัย 6 จุด คือ

            1. ใบหูนายสุริที่มีลักษณะกลม แต่อดีตเณรคำใบหูหยัก

            2. คางไม่เท่ากัน

            3. จมูกนายสุริ ไม่เหมือนในภาพ

            4. จุดไฝนายสุริ ต่างจากในภาพ

            5. หน้าผาก แตกต่างจากในภาพ

            6. และโดยรวมแล้วจุดต่าง ๆ บนใบหน้า ตรงกับสมีคำทั้งหมด

            อีกทั้งทางดีเอสไอ ยังมีพยานปากสำคัญเป็นคนใกล้ชิดรายหนึ่ง ที่ดำเนินการต่าง ๆ ให้สมีคำทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องเงินด้วย โดยพยานยอมยืนยันในประเด็นสำคัญ 3-4 ประเด็น คือ หญิงในภาพดังกล่าวมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสมีคำ เพราะตนเป็นคนนำเงินส่งเสียให้, หญิงที่ให้เงินไปสร้างบ้านก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งเช่นกัน, อีกทั้งยังมีการชี้จุดมั่วสุม 3-4 จุด ซึ่งเป็นแหล่งเสพยาเสพติด และเสพเมถุน บริเวณบ้านคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รวมถึงรถบัสที่มีการดัดแปลงที่นั่งออก เพื่อใช้ซ่องสุมด้วย

            ขณะที่ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผบ.สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงการติดตามตัว สมีคำ กลับมาดำเนินคดีว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า พระสงฆ์ที่ร่วมเดินทางไปพร้อมกับอดีตเณรคำ เดินทางกลับมาแล้ว 6 รูป ส่วนอีก 4 รูปที่เหลือ ยังอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยพระสงฆ์ที่กลับมา 6 รูป มีรายชื่อดังนี้

            1. พระอภิรักษ์ ทันงาม

            2. พระสุทธิ จรัมพรสกุล  

            3. พระเสียน มีมัน

            4. พระสมใจ จำนง

            5. พระฐกฤต โสรี

            6. พระไกรศักดิ์ ปากวิเศษ

            สำหรับพระสงฆ์ 4 รูป ที่ยังไม่ได้เดินทางกลับมา คือ

            1. สมีคำ

            2. พระภูมินทร์ สองสี

            3. พระจำรัส ผู้ดี

            4. พระสุดใจ ทิศกระโทก

            ด้าน นายสงกรานต์  อัจฉริยะทรัพย์  ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ  ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือให้ตรวจสอบกรณีมีการแอบอ้างนำดอกไม้พระราชทาน ไปถวายให้อดีตพระวิระพล ฉัตติโก เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555 ณ สำนักสงฆ์ขันติบารมี สาขา 101 อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จึงต้องการให้มีการตรวจสอบว่าเป็นความจริงหรือไม่ ทางดีเอสไอจึงขอประสานเพื่อตรวจสอบข้อมูลไปยังสำนักพระราชวังอย่างใกล้ชิด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย 6 จุดต้องสงสัย ไม่ใช่น้องชาย สมีคำ เตรียมเอาผิดหากเป็นเท็จ โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:00:44 5,349 อ่าน
TOP