x close

เพื่อไทย-เสื้อแดง จัดงานวันเกิดทักษิณ พร้อมกัน 20 จังหวัดทั่วประเทศ

ทักษิณ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เพื่อไทย-เสื้อแดง จัดงานวันเกิดทักษิณ พร้อมกัน 20 จังหวัดทั่วประเทศ โดยงานนี้ นอกจากเค้ก 8 ชั้น ที่เตรียมไว้ให้ ทักษิณ เป่าเค้กข้ามโลกแล้ว ยังมีการ์ดพร้อมลายเซ็นของ ทักษิณ แจกในงานวันเกิดอีก 50,000 ใบ

         วันนี้ (24 กรกฎาคม 2556) นายสิงห์ทอง บัวชุม อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานชมรมแทนคุณแผ่นดิน ได้แถลงข่าวเรื่องการจัดงานวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ที่วัดแก้วฟ้า ว่า สำหรับงานครั้งนี้ใช้ชื่อว่า "64 ปี คนดีเชิญปรองดอง" ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยการทำบุญเสริมสิริมงคล และภายในงานยังมีการแสดง "ความรักความผูกพันและความสามัคคีกลมเกลียว" เพื่อเชิญชวนให้เกิดความปรองดอง

         ซึ่งในวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 จะเริ่มทำพิธี เวลา 09.09 น. พร้อมกัน 20 จังหวัดทั่วประเทศ โดยพิธีสงฆ์นั้น จะนิมนต์พระสงฆ์ 108 รูปเจริญพระพุทธมนต์ อีกทั้ง ยังมีพิธีพรหามณ์และพิธีจีนด้วย จากนั้นจะรำอวยพรชุดเบิกฟ้าและการรำ 4 ภาค การเป่าเค้ก 8 ชั้นข้ามโลก และร่วมกันร้องเพลง ร่วมกันเซ็นชื่อเขียนคำอวยพรและข้อความปรองดองบนผ้าขาวกว้าง 36 นิ้ว ความยาวไม่จำกัด แล้วนำมาเย็บต่อรวมกัน ยาวที่สุดในประเทศไทย ส่งมอบให้นายโอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร เพื่อส่งมอบให้แก่เจ้าของงานวันเกิด

         นอกจากนี้ ยังมีการ์ดวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะนำมาแจกจ่ายในวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 อีกจำนวน 50,00 ใบ โดยภาพในการ์ดวันเกิด เป็นภาพลายการ์ตูน พ.ต.ท.ทักษิณ สวมสูทสีฟ้า เสื้อโปโลสีแดง โดยอยู่ในอิริยาบถยืนยิ้ม ผายมือไปทางด้านขวา มือซ้ายจับเสื้อสูทสีฟ้า อีกทั้ง ด้านหลังยังมีตัวการ์ตูน 4 ตัวยืนอยู่และชูธงสีต่าง ๆ โดยมีหนูชูธงสีเขียว และชูป้ายแฮปปี้เบิร์ธเดย์ด้วย รวมทั้งยังมีลายเซ็นของพ.ต.ท.ทักษิณ ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ไว้อีกด้วย

         สำหรับข้อความในการ์ดที่เขียนด้วยลายมือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีใจความว่า

         "ผมขอขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกคนที่ยังไม่ลืมผม ผมอยากเห็นบ้านเมืองของเรากลับมาสู่สันติสุขอีกครั้งหนึ่งเพื่ออนาคตลูกหลาน และประเทศของเรา ผมขอส่งความสุขจากทุกมุมโลกมายังพี่น้องไทยทุกครับ รักและคิดถึงครับ"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย-เสื้อแดง จัดงานวันเกิดทักษิณ พร้อมกัน 20 จังหวัดทั่วประเทศ โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:31:20 2,227 อ่าน
TOP