x close

กรมอุทยานฯ สั่งแบน ! รายการ ฅ คนรักรถ ดริฟท์รถบนเขาใหญ่

กรมอุทยานฯ สั่งแบน ! รายการ ฅ คนรักรถ ดริฟท์รถบนเขาใหญ่

กรมอุทยานฯ สั่งแบน ! รายการ ฅ คนรักรถ ดริฟท์รถบนเขาใหญ่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ฅ-คนรักรถ

         อธิบดีกรมอุทยานฯ ออกคำสั่งขึ้นบัญชีดำผู้จัดรายการ ฅ คนรักรถ เหตุทำผิดกฎหมายจัดแข่งดริฟท์รถยนต์ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมให้ที่ปรึกษากฎหมายดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดี

         วันนี้ (24 กรกฎาคม 2556) นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า จากกรณีที่ รายการ ฅ. คนรักรถ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้โปรโมทและนำเสนอการแข่งขันรถยนต์ในลักษณะการดริฟท์รถลงจากเขาโดยนักแข่งนักแสดงชื่อดัง ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ตรวจสอบพบว่าเป็นพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งได้ห้ามไม่ให้มีการขับรถเร็วเกินกำหนด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งห้ามส่งเสียงดังเกินกว่า 80 เดซิเบล

       ทั้งนี้ บริษัท อมรวิชั่น ได้ทำหนังสือขอใช้สถานที่ถ่ายทำรายการเพื่อโฆษณารถยนต์ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นการแข่งรถแบบดริฟท์ดังกล่าวจึงทำให้ทีมงานเข้าไปใช้สถานที่ได้ โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นการดริฟท์รถแข่ง ซึ่งผิดพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติฯ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เข้าไปสั่งห้ามถ่ายทำทันที พร้อมเชิญทีมงานทั้งหมดออกจากพื้นที่ และทำการปรับตามกฎหมาย

        นอกจากนี้ กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ขึ้นบัญชีดำ บริษัท อมรวิชั่น ห้ามทำกิจกรรมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุกแห่ง อีกทั้งมอบหมายทีมที่ปรึกษากฎหมายฟ้องร้องดำเนินคดีกับบริษัทอมรวิชั่นแล้ว คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการออกอากาศตอนที่เหลือจะทำหนังสือขอความร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ให้ระงับการออกอากาศทั้งหมด

         สำหรับ รายการดังกล่าวมีนักขับรถแข่ง เช่น พีท ทองเจือ, ดีเจเด ดาวิเด้ โดริโก้,  เอ็ม อรรถพล นักร้องชื่อดัง เป็นต้น โดยรายการดังกล่าวได้ระบุว่าจะนำเทปรายการตอนต่อไปมาออกอากาศอีกในวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้

กรมอุทยานฯ สั่งแบน ! รายการ ฅ คนรักรถ ดริฟท์รถบนเขาใหญ่

         อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานรายการ ฅ. รักรถ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์โชว์ดริฟท์บนเส้นทางธรรมชาติที่เกิดขึ้น มีใจความว่า

          "ในนามของ รายการ ฅ-คนรักรถ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง กับเทปรายการที่นำเสนอเนื้อหารายการในเรื่องของการโชว์ทักษะการควบคุมรถ (Drift) บนเส้นทางธรรมชาติ จนทำให้ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกต่อผู้ชม

          เนื้อหาในการนำเสนอนี้เป็นการโชว์ทักษะการควบคุมรถซึ่งไม่ได้เป็นการแข่งขันแต่อย่างใด และทุกขั้นตอนทางรายการ ได้มีการควบคุมและป้องกันในเรื่องของการสร้างผลกระทบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัยต่อประชาชนในสถานที่ ความปลอดภัยผู้ขับ ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทีมงาน รวมถึงการไม่สร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้เวลาในการถ่ายทำในระหว่างที่รถวิ่งจริงไม่ถึง 1 ชั่วโมง

         รายการ ฅ-คนรักรถ ขอรับในความบกพร่องครั้งนี้แต่เพียงฝ่ายเดียวและขออภัยทุกท่านอีกครั้ง และขอแจ้งให้ทราบว่าได้ระงับการออกอากาศเทปรายการที่เหลือแล้ว"





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุทยานฯ สั่งแบน ! รายการ ฅ คนรักรถ ดริฟท์รถบนเขาใหญ่ โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2556 เวลา 17:30:52 2,059 อ่าน
TOP