x close

ฆาตกรใจโหด จุดไฟรม-จ้วงแทงเจ้าอาวาส มรณภาพคากุฏิ


ฆ่าเจ้าอาวาสวัดอรัญคีรี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            กระหน่ำแทงเจ้าอาวาสวัดอรัญคีรี จ.บึงกาฬ มรณภาพจมกองเลือด ปมพระเรียกสอบกรรมการวัดนำเงินปัจจัยถวายพระน้อยผิดปกติจากปีที่ผ่านมา

            เมื่อเวลา 02.40 น. ของวันนี้ (25 กรกฎาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเข้าไปใช้มีดแทง พระอธิการถนอม จันทะสาโร อายุ 49 ปี เจ้าอาวาสวัดอรัญคีรี บ้านไทรงาม ม. 5 ต.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ มรณภาพ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.โซ่พิสัย โดยที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้น เป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพพระถนอม นอนหงายจมกองเลือด อยู่ใกล้ประตูทางออกจากกุฏิ สภาพศพมีบาดแผลถูกของมีคมแทงเหวอะหวะหลายแห่ง ภายในห้องนอนถูกรื้อค้น และประตูทางเข้าพบเศษไม้กวาดที่เป็นดอกหญ้าถูกจุดไฟ เหลือเพียงเศษติดด้ามไม้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งพบรอยเท้าเปื้อนเลือด คาดว่าจะเป็นของคนร้าย 

            เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เหตุฆาตกรรมครั้งนี้ มุ่งประเด็นเกิดจากความขัดแย้งกับกรรมการวัด เนื่องจากวันเข้าพรรษาที่ผ่านมามีญาติโยมมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก แต่คณะกรรมการวัดนำเงินปัจจัยมาถวายพระน้อยผิดปกติกว่าปีที่แล้ว พระอธิการถนอมจึงได้เรียกกรรมการวัดมาสอบถามถึงสาเหตุ ทำให้กรรมการวัดท่านหนึ่งไม่พอใจ จนเจ้าอาวาสประกาศว่าจะไม่จำพรรษาอยู่วัดนี้อีกต่อไป พร้อมกับเก็บสัมภาระเตรียมออกจากวัด แต่พอตกกลางดึกมีคนร้ายย่องเข้ามาในกุฏิ จุดไฟเผาไม้กวาดที่เป็นดอกหญ้าแล้วยัดเข้าไปในช่องว่างระหว่างบานประตูกับพื้นห้อง จนเกิดไฟลุกและมีควันเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าอาวาสที่เป็นโรคหอบหืดเดิมอยู่แล้วทนไม่ไหว เปิดประตูออกมาสูดอากาศ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงพร้อมผลักเข้าไปในห้อง ส่งผลให้เกิดการปัดป้องต่อสู้ขัดขืน จึงถูกคนร้ายนำมีดจ้วงแทง ซึ่งพระลูกวัดที่จำวัดอยู่ในกุฏิติดกันได้ยินเสียงเจ้าอาวาสส่งเสียงร้อง 2 ครั้ง จึงเปิดประตูออกมาดู แต่พบเจ้าอาวาสมรณภาพไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งจับกุม ผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆาตกรใจโหด จุดไฟรม-จ้วงแทงเจ้าอาวาส มรณภาพคากุฏิ โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:46:04 1,395 อ่าน
TOP