x close

โลกของเพชร...ความสุขแบบย้อนยุคของเด็กหนุ่มออทิสติก

น้องเพชร คนค้นฅน

น้องเพชร คนค้นฅน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคนค้นฅน

          วัฒนธรรมไทยโบราณ วิถีชีวิตพื้นบ้าน ล้วนเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์ชวนให้คนหลงใหล หากแต่ปัจจุบันนี้ ความเป็นไทยในหลาย ๆ เรื่องอาจถูกลืมเลือนไปบ้างตามกระแสนิยมที่หลั่งไหลเข้ามาหาวัยรุ่น แต่สำหรับ "น้องเพชร" เด็กหนุ่มหน้าตาดี วัยเพียง 15 ปีคนนี้ เขายังยืนยันที่จะอยู่ในโลกของเขา...โลกที่ไม่ได้เดินตามกระแสนิยม

          น้องเพชร อาจจะโชคร้ายที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกมาตั้งแต่กำเนิด แต่เพราะได้รับการปลูกฝัง และขัดเกลาอย่างเข้มงวดจากคุณแม่และคุณยาย ที่ทุ่มพลังแห่งความรัก สอนทักษะพื้นฐานการใช้ชีวิตให้น้องเพชรมาตั้งแต่เล็ก ๆ ทำให้น้องเพชรเติบโตมาเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่ได้แตกต่างจากเพื่อนรุ่นเดียวกันเลย ต่างกันเพียงแค่อาการของโรคออทิสติกที่ทำให้เขาไม่สามารถตัดสินใจ และไม่สามารถคิดแก้ปัญหาเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเองได้ แม้กระทั่งการตัดสินใจข้ามถนน  

          เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของน้องเพชรก็คือ เขามีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ตามกระแสวัตถุนิยม ดังนั้น ก็ไม่ต้องแปลกใจไปหากใครเห็นเด็กหนุ่มออทิสติกคนหนึ่งแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าไทยพื้นบ้าน ชอบใส่หมวกกะโล่ ชอบสะพายย่าม ใช้ยาสีฟันผงวิเศษนิยม เสริมหล่อด้วยแป้งน้ำมองเล่ยะ เพิ่มเสน่ห์ลมหายใจด้วยยาอมโบตั๋นชนิดแผ่น แถมยังฟังละครวิทยุคณะเกศทิพย์ ฟังเพลงสุนทราภรณ์ และดูหนังเก่ายุค 40-50 ปีที่แล้ว... นี่เป็นเครื่องการันตีความเป็นคนที่มีหัวใจย้อนยุคของแท้

          และอย่างที่ใครเคยพูดไว้ว่า เมื่อเราขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป ก็ต้องมีอีกสิ่งมาทดแทน...น้องเพชร ก็เป็นหนึ่งคนที่ได้รับพรสวรรค์บางอย่างมาทดแทนโรคร้ายแต่กำเนิดของเขา นั่นก็คือพรสวรรค์ในด้านศิลปะ น้องชอบการวาดภาพมาตั้งแต่เล็ก ๆ ชอบวาดทั้งภาพวิวทิวทัศน์ และภาพบุคคล เขาจึงมีความฝันจะเป็นศิลปินวาดรูปให้จงได้

          ลองมาติดตามเรื่องราวชีวิตอันงดงามของน้องเพชร กับโลกที่มีแต่ความสุข ความสดใส และความงาม ผ่านรายการคนค้นฅน ตอน โลกของเพชร ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 14.05 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เชื่อว่าทุกคนต้องหลงรักเด็กผู้ชายหัวใจย้อนยุคคนนี้แน่นอน




น้องเพชร คนค้นฅน

น้องเพชร คนค้นฅน

น้องเพชร คนค้นฅน

น้องเพชร คนค้นฅน

น้องเพชร คนค้นฅน


น้องเพชร คนค้นฅน








ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลกของเพชร...ความสุขแบบย้อนยุคของเด็กหนุ่มออทิสติก โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:18:02 3,783 อ่าน
TOP