x close

สุรยุทธ์ ปัดอยู่เบื้องหลัง ม็อบต้านระบอบทักษิณ

 พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี
 พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พล.อ.สุรยุทธ์ ปฏิเสธเป็นเบื้องหลังชักใยม็อบต้านระบอบทักษิณ แจง พล.ร.อ.ชัย เป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 1 แต่การทำงานทางการเมืองหรือการเคลื่อนไหวไม่เกี่ยวกัน

         เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ถูกพาดพิงในคลิปเสียงที่คล้ายเสียงสนทนาฉาวระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าเป็นเรื่องเก่าในสมัยที่ยังรับราชการอยู่ผ่านมานานแล้ว ตนลืมไปแล้วไม่อยากพูดถึงอีก และไม่ควรฟื้นฝอยหาตะเข็บ

          พล.อ.สุรยุทธ์  ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตนไม่มีโอกาสพบและพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการส่วนตัว รู้จักกันในฐานะที่เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้องซึ่งมีความผูกพันที่ดีต่อกัน และตนไม่มีอะไรจะฝากไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะตนคิดว่าทุกคนรู้ว่ามีหน้าที่จะต้องทำอะไร
 
          ทั้งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เกี่ยวกับกรณีที่กลุ่มคณะเสนาธิการ ทหารร่วม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ จะนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 4 สิงหาคมนี้ และตนเองไม่ได้พบ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ แกนนำกลุ่มดังกล่าว ตั้งแต่เกษียณอายุราชการ แต่เพื่อนก็ยังเป็นเพื่อน การทำงานทางการเมืองหรือการเคลื่อนไหวของ พล.ร.อ.ชัย เป็นเรื่องของท่าน ไม่เกี่ยวกับตน
 
         อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวพาดพิงว่า พล.อ.สุรยุทธ์ อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรชี้แจง ความจริงคือความจริง ตนมีงานและมีหน้าที่ สิ่งที่ตนพูดคือสิ่งที่ทำอยู่ในขณะนี้หากมองว่าฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายการเมืองกลัวตนเองนั้น ตนคงไม่ทราบ และไม่ต้องการทำให้ใครมากลัว สิ่งที่ตนต้องการ คือ อยากให้ทุกคนช่วยกันทำให้ปัญหาของชาติบ้านเมืองลดลง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรยุทธ์ ปัดอยู่เบื้องหลัง ม็อบต้านระบอบทักษิณ โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:35:53 1,879 อ่าน
TOP