x close

แก๊สระเบิดร้านเบเกอรี่ในปักกิ่ง ดับ 2 เจ็บ 19

แก๊สระเบิดร้านเบเกอรี่ในปักกิ่ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hc360.com

            เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เกิดเหตุแก๊สระเบิดขึ้นภายในร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 19 ราย ผู้คนวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ผู้คนในย่านตงเฉิง กำลังเลือกซื้อเบเกอรี่ทานเป็นอาหารเช้ากันอยู่ในร้านเบเกอรี่บนถนนกวงหมิง จู่ ๆ ก็เกิดระเบิดตูมใหญ่ขึ้นภายในร้าน ทำให้กระจกแตก เกิดเพลิงไหม้ ข้าวของในร้านรวมถึงรถที่จอดอยู่หน้าร้านหลายคันได้รับความเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 19 ราย ผู้คนวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

            หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ ก่อนจะนำถังแก๊สหนัก 50 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง ที่อยู่ภายในร้านออกมา พร้อมทั้งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่อยู่ในสภาพเลือดอาบหลายรายและนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง

            อย่างไรก็ดี จากการสืบสวนสาเหตุของระเบิดในครั้งนี้ พบว่าเกิดจากแก๊สรั่วไหลก่อนเกิดระเบิดขึ้นภายในร้าน ขณะที่พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ไม่ใช่แค่ลูกค้าและพนักงานร้านเท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้คนที่เดินไปมาบริเวณดังกล่าวก็ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดเช่นกัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊สระเบิดร้านเบเกอรี่ในปักกิ่ง ดับ 2 เจ็บ 19 โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 12:11:59
TOP