x close

ผลตรวจชี้ คนขับรถพ่วงชนรถทัวร์ 19 ศพ ดื่มแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ


ข่าวรถทัวร์ร้อยเอ็ด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ผลตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ชี้ชัด คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่พุ่งชนรถทัวร์โดยสาร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย ดื่มแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ แต่ยังอยู่ในระดับไม่เกินค่ามาตรฐาน

            สืบเนื่องจากอุบัติเหตุรถพ่วงของ บริษัท ทีซีแอล ขนส่ง จำกัด พุ่งชนรถโดยสาร บขส. กรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (26 กรกฎาคม 2556) โรงพยาบาลศูนย์สระบุรี เผยว่า ผลตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของ นายสะอาด เพ็ญปรัก อายุ 30 ปี พนักงานขับรถพ่วง 18 ล้อ มีระดับแอลกอฮอล์อยู่ที่ 5 มิลลิกรัมต่อเปอร์เซ็นต์ แม้ยังไม่เกินระดับที่ 50 มิลลิกรัมต่อเปอร์เซ็นต์ แต่ถือว่าได้ดื่มแอลกอฮอล์ในวันดังกล่าวจริง ซึ่งขัดแย้งกับที่ นายสะอาด ให้การก่อนหน้านี้ว่า ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ แต่มีอาการหลับใน

            ส่วนอาการบาดเจ็บของ นายสะอาด ขณะนี้เริ่มดีมากแล้ว สามารถพูดคุยและให้การได้มากขึ้น ขณะที่ตัวแทนของ บริษัท ทีเจแอล ขนส่ง จำกัด เข้าให้ปากคำเรียบร้อยแล้ว สำหรับการจ่ายสินไหมให้ผู้เสียชีวิตเป็นหน้าที่ของ บริษัทวิริยะประกันภัย โดยคิดเป็นยอดเงินกว่า 17 ล้านบาท

            นอกจากนี้ บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ยังเผยข้อมูลว่า เงินชดเชยที่บริษัทประกันภัย ต้องจ่ายให้ผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุรถ เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2551-2555 โดยเฉพาะปีที่แล้ว มียอดจ่ายค่าชดเชยจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงกว่า 21,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่า ในบ้านเรามีสถิติการเกิดอุบัติเหตุพุ่งสูงขึ้น จนทำให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจไม่เฉพาะแต่ชีวิตและทรัพย์สินเท่านั้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลตรวจชี้ คนขับรถพ่วงชนรถทัวร์ 19 ศพ ดื่มแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:31:50 2,274 อ่าน
TOP