x close

ปชป. แนะรัฐแก้ปัญหาอื่น แทนที่จัดสมาร์ทเลดี้ เรียลลิตี้


มัลลิกา บุญมีตระกูล

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


          ปชป. แนะรัฐแก้ปัญหาอื่น แทนที่จะจัดโครงการสมาร์ทเลดี้ เรียลลิตี้  ผลาญเงินภาษีประชาชนโดยเปล่าประโยชน์

          จากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผุดแนวคิดและมอบหมายให้สำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินโครงการ "ค้นหาสุดยอดหญิงไทยยุคใหม่" หรือ Smart Lady Thailand ที่มีเนื้อหา "ผู้หญิง สวยที่ความคิด" นั้น
 
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ว่า ตนมองว่าโครงการดังกล่าวเป็น 3 การตลาด คือ

          1. การตลาดนำการบริหาร

         
2. การตลาดนำการเมือง

         
3. การตลาดเสริมนโยบายประชานิยม
 
          น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำการตลาดมากเกินความสามารถของตัวเอง จึงขอตั้งคำถามว่า ที่อ้างว่ากองทุนฯ มีงบประมาณ 100 ล้านบาท วันนี้นายกฯ ได้ตรวจสอบแล้วหรือยังว่าเงินเข้าถึงและไปพัฒนาบทบาทสตรีกลุ่มใดบ้าง แต่เท่าที่ทราบ วันนี้เงินงบประมาณยังเข้าไม่ถึงเลย มีแต่เรื่องของการทำโฆษณาและแคมเปญการตลาดเท่านั้น

          "การทำโครงการลักษณะนี้ เป็นการทำประชาสัมพันธ์ให้กับคนเป็นเซเลบ คำถามคือนายกฯ เป็นดาราหรือไม่ นายกฯ ไม่ใช่ซุป'ตาร์ แต่เป็นผู้บริหารประเทศ และขอถามด้วยว่า งบประมาณที่นำมาใช้ตีฆ้องร้องป่าวใช้เท่าไร ถ้าเป็นหลักล้าน โปรดช่วยกลับไปดูที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตัวเอง วันนี้มีม็อบเกษตรกรสวนลำไยกำลังจะอกแตกตายเพราะไม่มีงบประมาณไปเยียวยาหรือประกันราคาลำไยเลย ทำไมไม่นำงบประมาณไปช่วยสตรีที่มีปัญหาด้านการเกษตร ไม่ดูวิกฤติของประชาชน กำลังบริหารประเทศผิดทิศผิดทาง ดิฉันไม่เห็นด้วยเลย เพราะใช้การตลาดนำ ที่สำคัญนายกฯ กำลังคิดว่าตัวเองเป็นอะไร คิดว่าเป็นไอดอลที่ดีหรืออย่างไร หรือเรามีนายกฯ ที่มาล่าฝันตัวเองใช่หรือไม่" น.ส.มัลลิกาตั้งคำถาม

          ทางด้าน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากถามรัฐบาล มีเวลาว่างมากนักหรืออย่างไรที่จะไปจัดรายการเรียลลิตี้อย่างนั้น ขณะนี้มีปัญหาหลายอย่างที่รอรัฐบาลแก้ไข ทั้งสถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัญหาโครงการรับจำนำข้าวที่ยังไม่สามารถขายข้าวได้ ทำไมไม่ตั้งใจแก้ปัญหาเหล่านี้ และหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์มีเวลาว่างมาก ก็ขอให้เข้าทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร รับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง

          "การที่นายกฯ คิดโครงการสมาร์ทเลดี้ไทยแลนด์ แล้วก็ควรทำตัวให้สมาร์ทเป็นตัวอย่างด้วย" นายบุญยอด กล่าว
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. แนะรัฐแก้ปัญหาอื่น แทนที่จัดสมาร์ทเลดี้ เรียลลิตี้ โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:53:41 1,406 อ่าน
TOP