x close

รถไฟไหลตกรางที่สระแก้ว ผู้โดยสารวิ่งหนีอลหม่าน โชคดีไร้เจ็บ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          รถไฟไหลตกรางที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังคนขับไม่นำขอนไม้หนุนล้อตอนอุ่นเครื่อง ด้านผู้โดยสารต่างวิ่งหนีลงรถไฟ โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

          ในช่วงเช้าวันนี้ (27 กรกฎาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่ามีรถไฟตกราง จึงได้เข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ที่หน้าทางเข้าสวนกาญจนาภิเษก ร.9 เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ พบว่า มีตู้โบกี้รถไฟชั้น 3 สีฟ้าขาว สายอรัญประเทศ-กรุงเทพฯ จำนวน 2 โบกี้ ตกรางอยู่บริเวณป่าละเมาะริมถนนสุวรรณศร ตรงทางเข้าสวนกาญจนาภิเษก ขณะที่อีก 3 โบกี้ที่เหลือ ยังคาอยู่บนราง ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่นำโบกี้ที่ตกรางออกไปแล้ว ส่วนโบกี้ที่ยังอยู่บนรางยังคงใช้งานตามปกติ

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์นี้ ทราบว่า รถไฟสายนี้จะเริ่มเดินทางออกจากสถานีอรัญประเทศ ซึ่งเป็นสถานีต้นทาง ไปยังกรุงเทพฯ ในเวลา 06.40 น. ซึ่งก่อนเกิดเหตุพนักงานขับรถไฟได้สตาร์ทเครื่อง ทำเครื่องให้ร้อนก่อนออกเดินทาง 10 นาที ก่อนที่พนักงานขับรถจะลงไปทำธุระส่วนตัว โดยที่ไม่ได้นำขอนไม้ไปหนุนล้อเอาไว้ ส่งผลให้ขบวนรถไฟค่อยเลื่อนถอนหลังไปเรื่อย ๆ เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น ทำให้ผู้โดยสารในรถไฟประมาณ 30 คน ได้วิ่งหนีลงจากรถทั้งหมด ก่อนที่รถไฟจะไหลตกรางไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟไหลตกรางที่สระแก้ว ผู้โดยสารวิ่งหนีอลหม่าน โชคดีไร้เจ็บ โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:32:24 1,869 อ่าน
TOP