x close

สมาคมแบดฯ สั่งแบน บดินทร์ อิสระ 2 ปี - มณีพงศ์ จงจิตร 3 เดือน

บดินทร์ อิสระ มณีพงศ์ จงจิตร

ขนไก่ แบน บดินทร์ 2 ปี - มณีพงศ์ 3 เดือน (ไอเอ็นเอ็น)

          สมาคมแบดฯ สั่งแบน บดินทร์ อิสระ 2 ปี - มณีพงศ์ จงจิตร 3 เดือน เซ่นเหตุทะเลาะวิวาทในการแข่งขันแบดมินตันที่แคนาดา จนเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก ผู้จัดการทีมโดนด้วย

          เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2556 ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหารสมาคม เชิญ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร กับ "อาร์ท" บดินทร์ อิสระ คู่กรณีฉาวไล่ชกกัน ในศึก แคนาดา โอเพ่น เข้าชี้แจงและพิจารณาลงโทษ เนื่องจากทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง และถูกสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) แจ้งข้อหา โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปยังห้องประชุม

          หลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมง จึงได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปฟังการแถลงข่าว ที่เริ่มด้วยการให้ทั้งคู่จับมือ และกล่าวขอโทษ โดย บดินทร์ กล่าวก่อนว่า ขอโทษเอ ขอโทษนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารสมาคม รวมถึงแฟนกีฬาชาวไทย ที่ตนทำชื่อเสียให้แก่ประเทศไทย

          ขณะที่ มณีพงศ์ กล่าวว่า ขอโทษคนไทย ขอโทษสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ และสมาคมแบดมินตันแคนาดา และขอโทษที่ทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงด้วย

          ด้าน ศ.เจริญ กล่าวว่า ในนามสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำทุกอย่างถูกต้องในการให้ทั้งสองคนมาพบกันอย่างเป็นทางการ และนำข้อกล่าวหามาแจ้งต่อนักกีฬาทั้งสองคนอย่างเป็นทางการ และให้ทั้งสองคนทำหนังสือชี้แจงมามอบให้สมาคม เวลา 12.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม ก่อนที่สมาคมจะส่งหนังสือชี้แจงต่อไปยังสหพันธ์ ก่อนเวลา 17.00 น. ในวันเดียวกัน ขณะที่ สหพันธ์ จะพิจารณาและมีคำตอบให้ วันที่ 2 สิงหาคมนี้

          ส่วนการลงโทษของสมาคม คณะกรรมการบริหาร มองเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก จากการทำให้สมาคมประเทศไทยเสียชื่อ ที่ประชุมจึงพิจารณาลงโทษ บดินทร์ ผู้เริ่มก่อเหตุ แบนตลอดชีวิต แต่เนื่องจากเคยทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ลดโทษเหลือ 2 ปี

          ขณะที่ มณีพงศ์ จะถูกแบน 6 เดือน แต่ลดโทษให้จากผลงานในอดีต เหลือถูกแบน 3 เดือน และโดนภาคทัณฑ์อีก 3 เดือน ส่วน รุ่งนภา พินธุวัฒน์ ผู้จัดการทีม และ ศิริพงษ์ ศิริภูล ผู้ฝึกสอน ก็จะถูกลงโทษห้ามเดินทางไปควบคุมนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศ 3 เดือน เช่นเดียวกับ เจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ ต้นสังกัดของ บดินทร์ ที่จะโดนแบน 6 เดือน แต่ทุกอย่างสามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมแบดฯ สั่งแบน บดินทร์ อิสระ 2 ปี - มณีพงศ์ จงจิตร 3 เดือน โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:28:49 2,171 อ่าน
TOP