x close

บก.จร. สั่งห้ามตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ก่อน 5 ทุ่ม หวั่นทำรถติด


ด่านตรวจ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

         บก.จร. ออกกฎใหม่ สั่งห้ามตำรวจตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ก่อน 5 ทุ่ม เผย หากถูกร้องเรียนจะเล่นงานหัวหน้าชุดทุกราย ระบุ หากตั้งด่านแล้วรถติดแถวยาวให้เลิกด่านทันที 

          วานนี้ (27 กรกฎาคม 2556) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตํารวจจราจร (ผบก.จร.ฉ เผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เรื่องการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ไม่ให้มีผลกระทบด้านการจราจร ตลอดจนถึงความรู้สึกของประชาชน และเพื่อเป็นการสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม บก.จร.จึงได้มีคำสั่งกำชับการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ดังนี้

          1. การตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ห้ามมิให้ตั้งจุดตรวจก่อน 23.00 น. หากตรวจพบหรือมีการร้องเรียน จะพิจารณาข้อบกพร่องหัวหน้าชุดทุกราย

          2. การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้ผู้บังคับบัญชาระดับ ผกก. หรือหัวหน้าชุดประสานกับ ผกก. หรือ สว.จร. สน.ท้องที่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและไม่ให้มีการตั้งจุดตรวจซ้ำซ้อนกันกับ สน.ท้องที่

          3. ระหว่างตั้งจุดตรวจ จุดสกัด หากมีปัญหาการจราจรติดขัดและมีท้ายแถวยาว ให้หยุดการตั้งจุดตรวจทันที และให้อำนวยความสะดวกการจราจรจนกว่าจะคลี่คลายแล้ว จึงให้ดำเนินการตั้งจุดตรวจต่อไป

          4. ในช่วงการเริ่มและเลิกตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้หัวหน้าชุดแจ้งศูนย์วิทยุตรีเพชร และศูนย์วิทยุ บก.02 ทราบทุกครั้ง

          5. เน้นย้ำในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้เพิ่มมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยเฉพาะคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน หมายจับคดีค้างเก่า และยาเสพติด

          6. ให้รอง ผบก., ผกก., รอง ผกก., สว. ออกควบคุมการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดข้อบกพร่อง

          นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การทำงานของตำรวจจราจรจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและความผาสุขของประชาชนเป็นหลัก การปฏิบัติงานของตำรวจจึงต้องเน้นทางด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยให้ยึดเอาประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นแนวทางในการปฏิบัติ และให้ถือปฏิบัติตามแนวทางคำสั่งของ ตร. ที่ 1212/2537 ลงวันที่ 1 ต.ค.2537 โดยเคร่งครัด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.จร. สั่งห้ามตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ก่อน 5 ทุ่ม หวั่นทำรถติด โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:11:43 4,860 อ่าน
TOP