x close

โรงงานเหล็กปิดข่าวระเบิดในนิคมฯ มาบตาพุด ดับ 1 ราย กว่าร่วมสัปดาห์


โรงงานเหล็กปิดข่าวระเบิดในนิคมฯ มาบตาพุด ดับ 1 ราย กว่าร่วมสัปดาห์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สำนักข่าวสปริงนิวส์

           โรงงานเหล็กปิดข่าวระเบิดในนิคมฯ มาบตาพุดดับ 1 เจ็บ 1 ราย กว่าสัปดาห์ แต่สุดท้ายปิดไม่อยู่ทำให้ถูกการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยสั่งปิดการผลิตในจุดเกิดเหตุ 30 วันแล้ว

           วันนี้ (28 กรกฎาคม 2556) มีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่บริษัท สยามแผ่นเหล็กวิลาส จำกัด ตั้งอยู่บนถนนไอ 5 นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทางบริษัทฯ ไม่ได้แจ้งเรื่องราวดังกล่าวต่อสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านบริเวณนิคมอุตสาหกรรมต่างได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จึงพยายามสอบถามว่ามีเหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ทางโรงงานยังไม่เปิดเผยข้อมูลดังกล่าว

           กระทั่งทางญาติผู้เสียชีวิตได้นำศพไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดลุ่มมหาชัยชุมพล เรื่องดังกล่าวจึงแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทราบในภายหลังว่าผู้ตายคือ นายประนัย อินพะเนา วัย 48 ปี อดีตพนักงานบริษัทดังกล่าว แต่ว่าได้ลาออกมาเปิดบริษัทรับเหมาซ่อมบำรุงในโรงงานภายหลัง โดยก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปซ่อมบำรุงภายในโรงงาน ขณะที่คนงานกำลังอ๊อกเชื่อมเหล็กกับฝาถังเก็บสารโซเดียมไฮดรอกไซด์บนฝาถัง ทำให้เกิดแรงดันจนฝาถังระเบิด ส่งผลให้ร่างนายประนัยกระเด็นตกลงมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสพร้อมคนงานอีก 1 คน ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพระยองและเสียชีวิตในที่สุด

           ด้านนายประทีป เอ่งฉ้วน ผอ.สำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เปิดเผยว่า บริษัทสยามแผ่นเหล็กวิลาส จะถูกสั่งปิดกระบวนการการผลิตในจุดเกิดเหตุเป็นเวลา 30 วัน พร้อมกับให้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการระเบิดครั้งนี้ เนื่องจากทางบริษัทฯ ไม่ยอมส่งรายละเอียดมายังศูนย์ข้อมูลระบบความปลอดภัยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) นั่นเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงงานเหล็กปิดข่าวระเบิดในนิคมฯ มาบตาพุด ดับ 1 ราย กว่าร่วมสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2556 เวลา 19:11:43 3,294 อ่าน
TOP