x close

คลิปขู่ฆ่าทักษิณ ไม่ใช่ตัดต่อ ปอท. เร่งตรวจคลิปอัลกออิดะห์ ขู่ฆ่าทักษิณ


อัลกออิดะห์

ปอท. เผยคลิปอัลกออิดะห์ ขู่ฆ่า ทักษิณ ไม่ใช่ตัดต่อ (ไอเอ็นเอ็น)

          คลิปขู่ฆ่าทักษิณ ในเน็ต ปอท. ยันไม่ใช่ตัดต่อ เตรียมคุยสหรัฐฯ ตรวจ คลิปอัลกออิดะห์ ขู่ฆ่าทักษิณ หลังมีคลิป อัลกออิดะห์ ประกาศฆ่าทักษิณ ชินวัตร หลุด

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2556 พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ผบก.ปอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคลิปวิดีโอจากอัลเคด้า (อัลกออิดะห์) ขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สังหารที่มัสยิดกรือเซะ อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อปี 2547 ว่า คลิปดังกล่าวน่าจะไม่มีการตัดต่อ พบว่าเป็นคลิปที่สร้างมาจากทางตะวันออกกลาง อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มไหน ใครเป็นคนสร้างหรือทำ

          โดยขณะนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานความมั่นคงของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีข้อมูลอยู่ ซึ่งสิ่งที่นำคลิปวิดีโอมาลงนั้น ทำขึ้นเพื่อให้ผู้ถูกข่มขู่เสียประโยชน์ ทำให้จำกัดความเคลื่อนไหว ผลสรุปความชัดเจนน่าจะทราบในวันนี้ (29 กรกฎาคม) ที่จะมีการประชุมและรายงานในที่ประชุมทราบ ร่วมกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในเวลา 16.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า คลิปดังกล่าวได้ถูกบล็อกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่า เป็นเรื่องปกติที่ผู้ให้บริการยูทูบจะตรวจสอบ และเมื่อพบว่าคลิปดังกล่าวผิดเงื่อนไขการให้บริการ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงไม่จำเป็นต้องตรวจสอบว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปจริงหรือไม่

          อีกทั้งกรณีดังกล่าว ยังเห็นได้ชัดว่า มีผู้ใช้ชื่อว่ากลุ่ม "อัลเคด้า" ซึ่งกลุ่มหรือขบวนการนี้ มีความชัดเจนที่ประชาคมโลกไม่ยอมรับในการกระทำใด ๆ ทั้งสิ้น กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ว่าเป็นกลุ่มอัลกออิดะห์จริงหรือไม่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปขู่ฆ่าทักษิณ ไม่ใช่ตัดต่อ ปอท. เร่งตรวจคลิปอัลกออิดะห์ ขู่ฆ่าทักษิณ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2556 เวลา 14:53:37 7,923 อ่าน
TOP