x close

สุวัฒน์ มงคลสินธุ์ ที่ปรึกษาบริษัทน้ำตาลดัง ถูกฆาตกรรมอำพราง-ศพแขวนคอ



หนูน้อยชาวอเมริกันวัย 6 ขวบ ผูกคอตายเสียชีวิต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สุวัฒน์ มงคลสินธุ์ ที่ปรึกษาบริษัทธุรกิจน้ำตาลชื่อดัง วัย 68 ปี ผูกคอดับคาบ้าน แต่ตำรวจพบร่องรอยถูกตีที่ศีรษะ และมีรอยเลือดบนพื้นคล้ายถูกลาก สันนิษฐานว่า อาจเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง

          เมื่อเวลา 14.00 น. ของวานนี้ (28 กรกฎาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายในบ้านจัดสรร สายฝน 2 เลขที่ 555/ 205 หมู่ 2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังเดี่ยว 2 ชั้น หน้าประตูทางเข้าบ้านมีรถยนต์ยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ชว 1620 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยประตูบ้านปิดล็อกทุกทาง

          จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันงัดประตูบ้าน จนพบกองเลือดนองพื้นบริเวณทางขึ้นบันไดบ้าน และตรงบันไดบ้านที่เชื่อมกับชั้นที่สอง พบศพ นายสุวัฒน์ มงคลสินธุ์ (แดง) อายุ 68 ปี อดีตรองกรรมการผู้จัดการ บริษัทธุรกิจขายน้ำตาลชื่อดัง สาขามิตรภูเวียง ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาบริษัทดังกล่าว ในสภาพผูกคอตายอยู่ในชุดนอนสีขาวคาดฟ้า โดยใช้ผ้าขาวม้าสองผืนมัดต่อกัน

          ทั้งนี้ เมื่อนำร่างนายสุวัฒน์ลงมาตรวจสอบ คาดว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง และยังพบบาดแผลคล้ายถูกตีกลางศีรษะ พร้อมมีรอยเลือดเป็นทาง ลักษณะเหมือนมีคนร้ายมากกว่า 1 คน ลากไปที่บันได แต่กลับไม่มีร่องรอยการถูกรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน

          จากการสอบสวน นายประดิษฐ์ บรรจง อายุ 44 ปี ชาว จ.ขอนแก่น  และเป็นพนักงานขับรถของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายได้เลิกรากับภรรยามานานกว่า 10 ปี โดยตนทำงานเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ตายมาโดยตลอด ซึ่งจะมีวันหยุด คือ เสาร์-อาทิตย์ และตามปกติจะพักอยู่บ้านหลังเดียวกับผู้ตาย

          ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นคนที่แข็งแรงมาก ชอบออกกำลังกายเสมอ ไม่มีโรคประจำตัว และมีสุขภาพจิตดี ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนได้ขอลากลับบ้านที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เป็นเวลา 2 วัน จนกระทั่งเช้าวันที่ 28 กรกฎาคม น้องสาวของผู้ตายที่อยู่ในกรุงเทพฯ ได้โทรศัพท์มาบอกว่า ผู้ตายโทรศัพท์ไปหาบอกว่า เครียดมาก นอนไม่หลับ และที่บ้านไม่มีใครคุยด้วย จึงได้โทรศัพท์มาหาตน เพื่อให้นำยาคลายเครียดไปให้กับผู้ตาย

          จากนั้นตนจึงเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงกลับไม่สามารถเข้าบ้านได้ เพราะประตูบ้านปิดล็อกทุกด้าน หลังจากตะโกนเรียกอยู่นานแต่ไม่มีใครมาเปิด ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเปิดประตู จนกระทั่งพบศพนายสุวัฒน์ดังกล่าว  


          ด้าน ร.ต.อ.ประกอบ พาลา พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น  เปิดเผยว่า จากร่องรอยบาดแผลที่พบบนศีรษะของผู้ตาย จึงมีการสันนิษฐานว่า อาจเป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยคนร้ายใช้ของแข็งทุบศีรษะนายสุวัฒน์ ก่อนลากมาผูกคอตรงราวบันได เพราะต้องการทำให้เชื่อว่า เป็นการฆ่าตัวตายเพราะโรคเครียด อย่างไรก็ตาม จะต้องรอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการจากแพทย์อีกครั้ง ว่าสาเหตุการตายที่แท้จริงเกิดจากอะไร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวัฒน์ มงคลสินธุ์ ที่ปรึกษาบริษัทน้ำตาลดัง ถูกฆาตกรรมอำพราง-ศพแขวนคอ โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:27:21 4,201 อ่าน
TOP