x close

สุนิสา ดอกเดื่อ ดับเหตุยิงสนั่นชลบุรี! นิสิต ม.บูรพา ดับคาเก๋งฝีมือตำรวจ

ตำรวจยิง นศ. ม.บูรพา เสียชีวิต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุนิสา ดอกเดื่อ ดับเหตุยิงสนั่นชลบุรี! นิสิต ม.บูรพา ดับคาเก๋ง ที่แท้ฝีมือตำรวจล่อซื้อยาไอซ์    

          จากกรณีที่เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายขับรถกระบะไล่ยิงรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ชห 1401 กทม. ในอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จนทำให้ นางสาวสุนิสา ดอกเดื่อ อายุ 22 ปี นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งนั่งมาในรถเสียชีวิตจากการถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ท้ายทอยด้านซ้าย ขณะที่ นายสันติสุข ยินดีสุข อายุ 28 ปี คนขับรถซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดชลบุรี ได้วิ่งหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

         ในวันนี้ (31 กรกฎาคม 2556) มีรายงานว่า ทาง ส.ต.อ.สุริยันต์ นินมาตร และ จ.ส.อ.พัฒนา หนูน้อย สังกัดช่วยราชการศูนย์ยาเสพติดภาค 2 ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.เริงศักดิ์ สุขเจริญ สารวัตรเวร สภ.เสม็ด แล้ว โดยยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ชห 1401 กทม. ขณะปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อจับกุมยาเสพติด จนเป็นเหตุให้ นางสาวสุนิสา เสียชีวิต

          ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สส.ภ.2 ซึ่งเป็นหัวหน้างานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 กรกฎาคม นายตำรวจทั้ง 2 นาย ได้เข้าล่อซื้อยาไอซ์ 1 กรัม จากนายสันติสุข ยินดีสุข ซึ่งนายสันติสุขได้ขับรถฮอนด้า ซีวิค คันเกิดเหตุมา และมีหญิงแต่งกายชุดนิสิตไม่ทราบชื่อนั่งมาด้วย แต่ตอนนั้นยังไม่แสดงตัวจับกุม เพราะต้องการสาวให้ถึงตัวการใหญ่ จึงได้ล่อซื้ออีกครั้งในช่วงเย็นที่หน้าร้านครัวคุณติ้ง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี

          จากนั้น เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายสันติสุข ได้ขับรถคันเดิมมา ในรถมีชายฉกรรจ์ไม่ทราบชื่อนั่งมาด้วยอีกคนที่เบาะหลัง แต่ระหว่างส่งมอบของกัน นายสันติสุขและชายฉกรรจ์เกิดไหวตัว ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ก่อนจะขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ตามและยิงสกัดที่ล้อรถ เพื่อให้รถหยุด โดยไม่ทราบว่าในรถมีหญิงสาวนั่งมาด้วยอีกคน คาดว่ากระสุนปืนคงไปถูกหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังว่า นางสาวสุนิสา ดอกเดื่อ จนเสียชีวิต ส่วนนายสันติสุขและชายฉกรรจ์อีกคนหลบหนีไปได้ หลังจากจอดรถที่ยางแตกไว้ข้างทาง

          พ.ต.อ.สุขทัศน์ ยังระบุด้วยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายสันติสุข พบว่า เคยต้องคดียาเสพติด และคดีฆ่าคนตายมาแล้ว โดยเพิ่งจะพ้นโทษออกมาจากเรือนจำชลบุรีไม่นานมานี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และปฏิบัติหน้าที่โดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและทำเกินกว่าเหตุแก่นายตำรวจทั้ง 2 นาย พร้อมส่งฟ้องศาลตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

          โดยทาง ส.ต.อ.สุริยัน กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะไม่ทราบเลยว่ามีนิสิตนั่งมาในรถด้วย โดยช่วงที่กำลังล่อซื้อยานั้น คนร้ายไหวตัวทันจึงพยายามถอยรถชนเจ้าหน้าที่ ทางชุดปฏิบัติการจึงต้องขับรถไล่ตาม และพยายามยิงสกัดล้อ แต่ชายที่นั่งอยู่เบาะหลังกลับยิงสวนมาตลอดทาง

          ทางด้านนางนงนุช ดอกเดื่อ อายุ 41 ปี มารดาของนางสาวสุนิสา กล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพร้อมจะเอาเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ และยืนยันว่าลูกสาวไม่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมกับจุดธูปเชิญวิญญาณของลูกสาวซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในรถ ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุนิสา ดอกเดื่อ ดับเหตุยิงสนั่นชลบุรี! นิสิต ม.บูรพา ดับคาเก๋งฝีมือตำรวจ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2556 เวลา 15:42:45 70,417 อ่าน
TOP