x close

เครื่องบินโอเรียนท์ไทยจอดฉุกเฉิน ยันยางแตกเป็นเหตุสุดวิสัย


 เครื่องบินโอเรียนท์ไทยจอดฉุกเฉิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Rawangpai, ทีมดับเพลิงกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี

            เครื่องบินโอเรียนท์ไทย เช่าเหมาลำนักท่องเที่ยวจากจีน ลงจอดฉุกเฉินที่สุราษฎร์ธานี เผยยางแตกเป็นเหตุสุดวิสัย ยันไม่ได้มีปัญหาจากตัวเครื่องบินเก่าหรือขัดข้อง

            จากกรณีที่เครื่องบินเช่าเหมาลำของบริษัทสายการบินโอเรียนท์ไทย เที่ยวบินจากประเทศจีน จุดหมายปลายทางที่ จ.ภูเก็ต ได้แจ้งมายังหอบังคับการบินท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากเครื่องยนต์บางตัวเกิดขัดข้องกะทันหัน ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (31 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำสนามบิน ได้เข้าทำการลากจูงเครื่องบินลำดังกล่าวออกจากรันเวย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนำเครื่องบินมาจอดไว้บริเวณลานจอดเพื่อรอสายการบิน โอเรียนท์ไทย แอร์ไลน์ ดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและซ่อมแซมต่อไป ส่วนสนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานีเปิดให้บริการตามปกติในเวลา 21.00 น.

            ทางด้าน ร.อ.ขจิต หัพนานนท์ กรรมการ ผอ.ใหญ่ บริษัท สายการบิน โอเรียนท์ไทย จำกัด เปิดเผยถึงสาเหตุที่เครื่องบินของโอเรียนท์ไทยต้องร่อนลงฉุกเฉินในครั้งนี้ ว่า เนื่องจากได้รับรายงานปลายทางที่สนามบินภูเก็ต ฝนตกหนักมีสภาพอากาศปิด เกรงจะไม่ปลอดภัย จึงต้องขอร่อนลงฉุกเฉินก่อน แต่ระหว่างกำลังลงจอดที่สุราษฎร์ธานี เกิดยางแตกซึ่งเป็นเรื่องสุดวิสัย แต่ยืนยันว่าปัญหาไม่ได้มาจากตัวเครื่องบินเก่า เครื่องยนต์ขัดข้อง น้ำมันหมด หรือมีล้อหัก แต่เป็นเพราะระหว่างวิ่งบนแท็กซี่แล้วเกิดยางแตกเท่านั้น ส่วนผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัยดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และในวันนี้ (1 สิงหาคม) จะมีการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินโอเรียนท์ไทยจอดฉุกเฉิน ยันยางแตกเป็นเหตุสุดวิสัย อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2556 เวลา 10:22:33 20,345 อ่าน
TOP