x close

แผ่นดินไหวพะเยา 3.7 ริกเตอร์ ผอ.เขื่อนสิริกิติ์ ยัน ไม่กระทบเขื่อน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            กรมอุตุนิยมวิทยา ตรวจพบแผ่นดินไหว จ.พะเยา ขนาด 3.7 ริกเตอร์ ผอ.เขื่อนสิริกิติ์ ชี้แรงสั่นสะเทือนไม่กระทบโครงสร้างเขื่อน วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

            เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2556 เวลา 03.42 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ตรวจพบแผ่นดินไหวที่บริเวณ ต.แม่ปีม อ.เมือง จ.พะเยา ขนาด 3.7 ริกเตอร์ ลึกจากผิวดิน 5 กม. รู้สึกสั่นไหวที่บริเวณ อ.เมือง และ อ.แม่ใจ จ.พะเยา แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

            สำหรับการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ มาจากรอยเลื่อนพะเยา เป็นรอยเลื่อนขนาดเล็กที่มีพลัง พาดผ่านจาก จ.เชียงราย ลงมาสู่ จ.พะเยา และ จ.ลำปาง ได้เกิดการขยับตามของแนวเปลือกโลก นับเป็นครั้งแรกของเดือนสิงหาคม 2556 ที่จังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวขึ้นและในห้วง 3 ปี ที่ผ่านมา จ.พะเยา เกิดแผ่นดินไหวไปแล้ว 4 ครั้ง

            อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายธนรัชต์ ภุมมะกสิกร ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ระบุว่า แรงสั่นสะเทือนของเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้างเขื่อนสิริกิติ์ เพราะเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเครื่องวัดแผ่นดินไหวที่ติดตั้งไว้ที่เขื่อนพบว่าเครื่องไม่อ่านค่า ดังนั้น ขอให้ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวพะเยา 3.7 ริกเตอร์ ผอ.เขื่อนสิริกิติ์ ยัน ไม่กระทบเขื่อน อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2556 เวลา 16:02:29 7,161 อ่าน
TOP