x close

ระทึก ! รถเครนเสียหลักพลิกคว่ำทับบ้าน 4 หลังรวด ที่ภูเก็ต

รถเครนทับบ้าน

รถเครนทับบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดยคุณ DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          รถเครนยกท่อระบายน้ำคอนกรีต แต่เสียหลักพลิกคว่ำทับบ้าน 4 หลังรวดใน จ.ภูเก็ต โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

          เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 เวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดอุบัติเหตุรถเครนขนาดใหญ่เสียหลักตะแคงข้างทำให้ตัวเครนของรถทับบ้านเรือนประชาชนทั้งหมด 4 คูหา เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุบริเวณแยกซอยแสนสบาย ริม ถ.ผังเมือง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ พบรถเครนขนาดใหญ่ตะแคงข้างด้านขวาอยู่กลางถนน โดยก้านเครนที่มีความยาวกว่า 15 เมตรทับลงบนหลังคาอาคารพาณิชย์ร้านอาจารย์หน่องแทคทู จนหลังคาทะลุและยุบตัวลงมากองอยู่ที่พื้นชั้นล่าง-กระจกหน้าร้านแตกพังเสียหาย นอกจากนี้ยังมีร้านติดกันหลังคาและกระจกหน้าร้านแตกเสียหายเช่นกัน ขณะเดียวกันยังมีร้านขายเสื้อผ้าไม่มีชื่อ หลังคาและกันสาดหน้าร้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          จากการสอบสวน นายวินัย หงษ์ทอง คนขับรถเครนดังกล่าว ให้การว่า ตนได้ใช้เครนยกท่อระบายน้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ลงจากรถบรรทุกสิบล้อ เพื่อนำมาวางเรียงที่พื้นถนน ก่อนที่จะให้รถแบ็คโฮยกลงไปวางในคูข้างถนนที่จัดเตรียมไว้ เพื่อฝังเป็นท่อระบายน้ำของถนนสายดังกล่าว ขณะที่เครนหรือบูมที่มีสลิงอยู่ที่ปลายผูกติดกับท่อระบายน้ำคอนกรีตถูกยกออกจากตัวรถบรรทุกสิบล้อ ปรากฏว่าปลายบูมเกิดไปชนเข้ากับขอบกระบะของรถบรรทุกสิบล้อ ทำให้ท่อระบายน้ำคอนกรีตที่กำลังถูกดึงและยกขึ้นจากรถบรรทุกสิบล้อเสียหลักแกว่งไปมา จนทำให้ตัวรถเครนเสียการทรงตัวตะแคงข้างทันที จากนั้นเครนหรือบูมที่มีความยาวกว่า 15 เมตรหล่นลงไปทับหลังคาร้านค้าดังกล่าว

          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดถนนสายดังกล่าวชั่วคราว เพื่อทำการยกรถเครนขึ้น และป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เบื้องต้นคาดว่ามีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท ขณะที่บริษัทเจ้าของรถเครนยืนยันพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! รถเครนเสียหลักพลิกคว่ำทับบ้าน 4 หลังรวด ที่ภูเก็ต อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2556 เวลา 14:07:40 16,490 อ่าน
TOP