x close

ยิ่งลักษณ์ เยือนแทนซาเนีย กระชับสัมพันธ์สร้างความเชื่อมโยงการค้า

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ เยือนแทนซาเนีย กระชับสัมพันธ์สร้างความเชื่อมโยงในด้านการค้า การลงทุน และพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน พร้อมศึกษาการบริหารจัดการและดูแลสัตว์ป่า

          เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปยังสหสาธารณรัฐแทนซาเนีย เพื่อพบปะหารือกับ นายจาคายา มริโช คิเควเต ประธานาธิบดีแทนซาเนีย ซึ่งการเยือนครั้งนี้นับเป็นการเยือนครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างไทยและแทนซาเนีย เนื่องจากเป็นการเยือนแทนซาเนียอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีไทย นับตั้งแต่สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกันเมื่อปี 2523

          โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ย้ำเจตนารมณ์ถึงการยกระดับความสัมพันธ์กับแอฟริกาผ่านข้อริเริ่มไทย-แอฟริกา (Thai African Initiative) ซึ่งเป็นแนวทางของไทยในการพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนกับแอฟริกาและเป็นการสร้างความเชื่อมโยงและแก้ไขสิ่งท้าทายร่วมกัน อีกทั้งทั้งสองฝ่ายได้หารือกันถึงการแลกเปลี่ยนการเยือนในทุกระดับและการส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านต่าง ๆ ระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การค้า การลงทุน และความร่วมมือเพื่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ โดยแทนซาเนียประสงค์ให้ภาคเอกชนไทยเข้าไปลงทุนในสาขา พลังงาน โรงพยาบาล และโรงแรม รวมทั้ง ขอความร่วมมือกับไทยด้านวิชาการในสาขาที่ไทยมีศักยภาพ เช่น การแปรรูปสินค้าเกษตร การเจียระไนอัญมณี

          นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ยังได้เดินทางไปศึกษาดูงานการบริหารจัดการและดูแลสัตว์ป่า ในอุทยานแห่งชาติเชเร็งเกติ แทนซาเนีย รวมทั้งศึกษาระบบนิเวศวิทยาบนบกหรือการอยู่ร่วมกันของสัตว์ป่าและพืชที่ต่างมีวงจรชีวิตที่พึ่งพาและสมดุล จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานพิธีลงนาม MOU on Cooperation in Wildlife Conservation and Management


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เยือนแทนซาเนีย กระชับสัมพันธ์สร้างความเชื่อมโยงการค้า อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2556 เวลา 15:28:53 4,415 อ่าน
TOP