x close

สุเทพ ชวนคนไทยหยุดงานล้มรัฐบาล หากแพ้วาระ 3 ในสภา


สุเทพ เทือกสุบรรณ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุเทพ ปลุกคนไทยหยุดงานล้มรัฐบาล หากแพ้โหวต พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระ 3 ในสภา วอนร่วมชุมนุมทุกวันปลุกพลังมวลชน

            เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งในเวทีประชาชน เดินหน้าผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างผิด คิดล้มรัฐธรรมนูญ เงินกู้ผลาญชาติ อำนาจฉ้อฉล ที่บริเวณสกายวอล์ค สถานีบีทีเอสช่องนนทรี (แยกสาทร–นราธิวาส) โดยได้ปลุกระดมมวลชนร่วมกันต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

            โดย นายสุเทพ กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จะทำให้พวกเขาได้รับการนิรโทษกรรมและจะไม่มีความผิดอีกต่อไป และที่สำคัญยังระบุให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใช้อำนาจตามกฎหมายนี้ ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เลิกพูดว่า หนูไม่รู้ ไม่เข้าใจ ได้แล้ว เพราะถือว่าเป็นตัวดี หากนายกฯ ไม่เอาด้วย กฎหมายฉบับนี้ก็ไม่ผ่านสภา

            และในวันที่ 1-7 สิงหาคม ขอให้เป็นหน้าที่ของ ส.ส. ต่อสู้กับพวกเขาในสภา เราจะแสดงให้เห็นว่า เราจะพูดแทนประชาชนอย่างมีเหตุผล จะชี้แจงให้เหตุอย่างละเอียดว่า กฎหมายนี้เลวอย่างไร เราจะสู้ทั้งวันทั้งคืน สู้ทุกคน แต่เชื่อว่า สู้แล้วแพ้ เพราะเรามีอยู่ร้อยกว่าคน แต่เราจะตามไปสู้ในชั้นกรรมาธิการวาระ 2 โดยเราจะแปรญัตติทุกมาตรา ทุกตัวอักษร และกลับมาสู้ในสภา วาระ 3 ซึ่งก็แพ้อีก ถึงวันนั้นเชิญประชาชนเป่านกหวีดยาวได้ ตนจะไม่รอให้ใครสั่ง ไม่ขออนุญาตใคร แต่ตนจะมายืนกับประชาชน เพราะเราให้โอกาสรัฐบาลจนถึงวันที่เขาชนะเราในวาระ 3 แล้ว ถ้ารัฐบาลยอมถอยก็เลิกกัน แต่หากยังดึงดันกดหัวคนไทยด้วยกฎหมายอัปยศ ไม่มีสำนึก แสดงว่าสันดานพวกคุณแก้ยากแล้ว ถึงวันนั้นเราก็จะร่วมกันทุกกลุ่มเพื่อล้มรัฐบาล

            อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ขอให้ประชาชนมาร่วมกันต่อสู้ทุกวัน เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นแนวร่วมกันทุกกลุ่ม เพื่อให้รัฐบาลเห็นว่าเราสู้กันอย่างเต็มที่ มีคนมาเสนอตนว่า หากแพ้ในสภาวาระ 3 ขอให้ร่วมหยุดงานกันทั้งประเทศ ไม่รับใช้ ไม่ฟังคำสั่งรัฐบาลนี้อีกต่อไป ทั้งนี้ ตนไม่เคยเรียกร้องให้ปฏิวัติ แต่ขอเรียกร้องให้ประชาชนลุกฮือต่อต้านรัฐบาล หากเราแพ้ในสภาวาระ 3 ถึงวันนั้นไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ต้องมายืนข้างประชาชน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ชวนคนไทยหยุดงานล้มรัฐบาล หากแพ้วาระ 3 ในสภา อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2556 เวลา 15:53:10 15,933 อ่าน
TOP