x close

ส.ส.ไต้หวัน ต่อยกันในสภา เหตุขัดแย้งเรื่องโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์









          ส.ส.ไต้หวัน แลกหมัด-ขว้างปาข้าวของใส่กันในสภา ก่อนการลงมติว่าจะดำเนินการก่อสร้าง โรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์แห่งที่ 4 ให้แล้วเสร็จหรือไม่

          วันที่ 2 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเอพี มีรายงานจากกรุงไทเป เกาะไต้หวัน ระบุว่า เกิดเหตุสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) ไต้หวันแลกหมัดและขว้างปาข้าวของใส่กันในสภา ก่อนการลงมติในร่างกฎหมายว่าจะก่อสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์แห่งที่ 4 ให้แล้วเสร็จหรือไม่ หลังจากที่เริ่มก่อสร้างมานานนับ 10 ปี ภายใต้การคัดค้านของสมาชิกฝ่ายค้าน

          สำหรับประเด็นเรื่องการสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์นั้น เป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันมานานแล้วในไต้หวัน โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัตินิวเคลียร์ที่ ฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2554 เนื่องจากไต้หวันเป็นเกาะที่เกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง ทำให้มีความเสี่ยงในด้านความปลอดภัยที่สูงมาก ต่อการจัดตั้งโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์

          อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ทางด้านเศรษฐกิจไต้หวัน ได้ชี้ให้เห็นว่า ปัญหาด้านการขาดแคลนพลังงานนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลยบนเกาะที่มีประชากรหนาแน่นถึง 23 ล้านคนนี้ หากโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ แห่งที่ 4 นี้ไม่สามารถก่อสร้างให้แล้วเสร็จได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.ไต้หวัน ต่อยกันในสภา เหตุขัดแย้งเรื่องโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2556 เวลา 15:55:32 15,335 อ่าน
TOP