x close

ดุสิตโพล ชี้ คนเบื่อม็อบ ไม่อยากให้ชุมนุม กลัวปะทะ


ม็อบหน้ากากขาว

ดุสิตโพลคนเบื่อไม่อยากให้ชุมนุมกลัวปะทะ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          ดุสิตโพล เผย ประชาชนเบื่อ ไม่อยากให้มีการชุมนุมทางการเมือง ควรพูดคุย ไม่ยั่วยุ กังวลเกิดปะทะ สูญเสียชีวิต

          วันที่ 4 สิงหาคม 2556 สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ  เรื่อง "การชุมนุมทางการเมืองในสายตาประชาชน" จำนวน 1,176  คน พบว่า ร้อยละ 54.07 ประชาชนรู้สึกเบื่อกับการชุมนุมทางการเมือง ณ วันนี้ ไม่อยากให้มีการชุมนุมเกิดขึ้น เพราะก่อให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย ขณะที่ร้อยละ 52.57 เห็นว่า ควรพูดคุยกันด้วยเหตุผล มีสติ ใจเย็น แกนนำต้องไม่ยั่วยุหรือปลุกปั่น

          นอกจากนี้ ร้อยละ 43.27 ไม่ต้องการเห็นการประท้วงที่รุนแรง มีการทำร้ายร่างกาย มีอาวุธ ทำลายทรัพย์สินให้เสียหาย ส่วนร้อยละ 37.24  รู้สึกเฉย ๆ กับการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะนำเข้าสภาในเดือนสิงหาคมนี้ เพราะเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ประชาชนมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น และที่ผ่านมาก็เคยมีกลุ่มต่าง ๆ ออกมาเคลื่อนไหวโดยตลอด

          ทั้งนี้ ร้อยละ 46.47 รู้สึกกลัวและกังวลว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงที่ส่งผลต่อการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน การปะทะกันของผู้ชุมนุม และผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 38.01 เห็นว่าทุกคนต้องมีสติ ไม่วู่วาม มีเหตุผล และนึกถึงบ้านเมืองเป็นสำคัญ จึงจะไม่เกิดความวุ่นวายทางการเมือง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดุสิตโพล ชี้ คนเบื่อม็อบ ไม่อยากให้ชุมนุม กลัวปะทะ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2556 เวลา 13:26:54 6,764 อ่าน
TOP