x close

ส.ส. ประชาธิปัตย์ เตรียมแห่คืนไอแพด 4 ผวาถูกล้วงข้อมูล

Tablet

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ส.ส.ประชาธิปัตย์ หวั่นรัฐบาลแฮกข้อมูลส่วนตัวผ่านไอแพด 4 ที่ได้รับแจกฟรี เตรียมแห่คืนสัปดาห์หน้าแน่นอน

          วันนี้ (4 สิงหาคม 2556) นายสามารถ มะลูลีม ส.ส.กทม. สังกัดพรรคประชาธิปปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบหน้าจอสัมผัส หรือไอแพด 4 แจกให้กับเหล่า ส.ส. และส.ว. เพื่อยืมใช้ในการปฏิบัติงาน

          โดย นายสามารถ เผยว่า ตนมีเพื่อนชาวต่างชาติที่ทำงานด้านธุรกิจการสื่อสารและโทรคมนาคม ซึ่งเตือนมาว่า ขอให้ระมัดระวังการใช้เครื่องมือสื่อสารในสื่อสังคมออนไลน์ในการรับส่งข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ของ ส.ส.และ ส.ว.ที่ได้รับไอแพด 4 เพราะรัฐบาลอาจจะใช้วิธีสอดแนมบุคคลสำคัญ โดยใช้กุศโลบายเช่นนี้ โดยการติดอุปกรณ์พิเศษที่จะทำให้รู้ถึงความเคลื่อนไหวของแต่ละบุคคลได้ เพราะในการเซ็นสัญญา ส.ส.แต่ละคนต้องใช้หมายเลขบัตรประชาชน และเลขประจำตัวของสมาชิกรัฐสภายืมเครื่องไอแพด
 
          ส.ส. กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า ด้วยเหตุนี้ เพื่อนชาวต่างชาติจึงเตือนว่าไม่ควรตกม้าตายเพราะอยากได้ของฟรี ตนจึงได้นำเรื่องนี้ไปหารือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค, นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค และนายจุติ ไกรกฤษ์ รองหัวหน้าพรรค โดยส่วนใหญ่เห็นว่าจะนำไอแพดที่ได้รับมา ไปคืนให้กับสำนักงานเลขาธิการสภาภายในสัปดาห์หน้า




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. ประชาธิปัตย์ เตรียมแห่คืนไอแพด 4 ผวาถูกล้วงข้อมูล โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2556 เวลา 15:23:17 8,561 อ่าน
TOP