x close

ทักษิณ โพสต์ร่ายยาว อยู่ดูไบ ห่วงม็อบชุมนุมกรุงเทพฯ


ทักษิณ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra

          ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ทวิตเตอร์ บอกตัวเองอยู่ดูไบ แต่ห่วงการชุมนุมที่กรุงเทพฯ ซัด นายทหารหลายคนเข้าร่วม เพราะเคยอกหัก ไม่ได้ตำแหน่ง ย้ำ ระบอบทักษิณไม่มีจริง แต่พวกที่ประกาศล้ม เพราะหวังจะเป็นรัฐบาล

          เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันนี้ (4 สิงหาคม 2556) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ThaksinLive กล่าวถึงการชุมนุมที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ โดยระบุว่า มีชื่อหลายคนบอกจะเข้าร่วมการชุมนุมด้วย เป็นทั้งทหาร ตำรวจ แต่พอเช็กจริง ๆ แล้ว เป็นการอ้างชื่อขึ้นมาเองทั้งสิ้น จะมีแต่บางคนที่เข้าร่วมจริง เพราะเคยไม่พอใจที่เคยมาวิ่งเต้นแล้วไม่ได้ตำแหน่ง จึงเกิดความแค้น แต่ตนอยากให้ทุกฝ่ายมองไปข้างหน้าด้วยกัน ประเทศชาติต้องการพลังร่วมกันของคนในชาติ

          "ผมอยู่ดูไบติดตามความวุ่นวายในกรุงเทพฯ รู้สึกเป็นห่วง เพราะนั่งพินิจแกนนำทีละคนเลยอดนึกถึงช่วงเป็นนายกฯ ไม่ได้ หลายคนในนั้นผมรู้จักดี มีรายชื่อนายทหาร นายตำรวจบำนาญหลายคนที่พวกนี้มันอ้างว่าร่วมด้วย ผมไม่เชื่อ เพราะชื่อส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีประวัติการทำงานดี เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี พอเช็กไปก็ร้องเสียงหลงหลายคน เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกนักโกหกเหล่านี้เอาชื่อไปอ้าง ก็มีร่วมจริงก็แต่ผู้ที่เคยอกหักจากตำแหน่งที่ฝันอยากเป็น แต่ไม่ได้ ที่ไม่ได้ก็เพราะกองทัพเขาไม่รับ ไม่ใช่ผมมีอคติส่วนตัว แต่ความแค้นแกติดมายาว บางคนตั้งแต่ปี 2544 บางคนปี 2545/46 อกหักเพราะมาวิ่งแล้วไม่สำเร็จ"

          "แกนนำอีกหลายคนก็ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นฐาน ผมเลยสงสัยว่าจะเป็นม็อบตังค์ทอนหรือเปล่า เพราะไม่มีเหตุผลอะไรเลย แต่ประชาชนก็เห็นดีด้วย ประชาชนต้องอดทนนิดหนึ่ง เพราะสมัยที่คุณร่วมกับคนไม่ดีในพรรคผมขโมย ส.ส.ผมไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร คุณยังใช้เสียงข้างมากแก้รัฐธรรมนูญตามใจคุณมาแล้ว"

          "จะมาล้มอะไรกับระบอบทักษิณซึ่งมันไม่มีอยู่จริง บอกประชาชนตรง ๆ ไปเลยว่าอยากเป็นรัฐบาลเต็มทีแล้ว กำลังจะลงแดงแล้ว แต่แค่นั้นไม่พอเพราะต้องทำงานครับ นายกฯ ก็ประกาศเปิดเวทีเชิญชวนทุกฝ่ายมาร่วม มองไปข้างหน้าด้วยกันว่าเ ราอยากเห็นประเทศเป็นอย่างไร มีกติกาการอยู่ร่วมกันอย่างไร ใครจะรักษากติกาบ้าง"

          "มัวแต่ชี้นิ้วใส่กันก็ไม่ต้องเริ่มต้นให้ประเทศได้เดินหน้า แล้วลูกหลานจะอยู่ได้อย่างไรกับอนาคตที่การแข่งขันรุนแรงขึ้นทุกวัน มองไปข้างหน้าดีกว่า คำหลักของนายกฯ ในการบอกว่าเราคิดอย่างไรกับประชาธิปไตยใหม่ที่ควรจะเป็นคือ ผู้ชนะต้องไม่กวาดหมด (no winner take all anymore) และ Inclusive not exclusive คือการต้องมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน สุดท้ายต้องไม่อยู่บนพื้นฐานแห่งความหวาดระแวง เพราะประเทศต้องการพลังร่วมของคนในชาติ"

          "ประชาชนรู้สึกเดือดแค้นเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งก็เน้นภาคประชาชนที่ทั้งเหลืองทั้งแดง ที่สำคัญคือมีความไม่ยุติธรรมในระบบก็ควรจะยกโทษให้เสีย ผมอยากให้คุณอภิสิทธิ์ซึ่งมีอภิสิทธิ์สมชื่อ ได้ไปค้นกฎหมายนิรโทษกรรมเก่าที่ออกกันมาหลายฉบับตั้งแต่ปี 2488 ด้วย ล้วนอยากเห็นบ้านเมืองกลับเป็นปกติ ที่สำคัญ คือกฎหมายฉบับนี้เสนอโดยนายควง อภัยวงศ์ นายกฯ ขณะนั้น ที่เคยเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเห็นแก่ส่วนรวมมากกว่าความอยากกลับมาเป็นนายกฯ..."




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ โพสต์ร่ายยาว อยู่ดูไบ ห่วงม็อบชุมนุมกรุงเทพฯ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2556 เวลา 11:21:34 13,120 อ่าน
TOP