x close

ผอ. ท่าอากาศยานกระบี่ เผยเร่งซ่อมถนนทรุด วอนอย่าวิตก



ผอ. ท่าอากาศยานกระบี่ เผยเร่งซ่อมถนนทรุด วอนอย่าวิตก

ผอ. ท่าอากาศยานกระบี่ เผยเร่งซ่อมถนนทรุด วอนอย่าวิตก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน จังหวัดกระบี่ เผยความคืบหน้าเหตุถนนบนอาคารและกำแพงทรุดตัว เบื้องต้น ปิดถนนดังกล่าว เร่งซ่อมแซมภายใน 1 สัปดาห์ วอนผู้โดยสารอย่าวิตก สามารถเดินทางได้ตามปกติ

           วันนี้ (5 สิงหาคม 2556) นายสัญญลักษณ์ ใครบุตร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ ได้นำผู้สื่อข่าวสำรวจกำแพงปูน และถนนต่างระดับที่เชื่อมต่อระหว่างอาคารที่พักผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ 1 กับอาคาร 2 บริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศจนถึงริมตัวอาคารที่พักผู้โดยสารระหว่างประเทศ หลังจากเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา มีฝนถล่มกระบี่ต่อเนื่อง 3 วัน ส่งผลให้กำแพงปูนสูงประมาณ 5 เมตรทรุดตัว และคานคอนกรีตที่มีความหนาประมาณ 30 เมตร มีรอยแตกร้าวตลอดแนว ส่งผลให้ทางสนามบินต้องปิดถนนชั่วคราว พร้อมกั้นเขตอันตราย ห้ามรถผ่านเส้นทางดังกล่าว ในระยะเวลา 7 วัน จนกว่าจะซ่อมแซมเสร็จ

           ทั้งนี้ นายสัญญลักษณ์ เผยว่า ตนนำผู้สื่อข่าวสำรวจจุดเกิดเหตุเพราะต้องการชี้ให้เห็นว่า เหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบกับตัวอาคารท่าอากาศยาน และผู้โดยสารก็สามารถเดินทางได้ตามปกติ พร้อมสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงขอชี้แจงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบต่อการจราจรภายในสนามบินอย่างแน่นอน เพราะสามารถใช้เส้นทางอื่นแทนได้ 

           อย่างไรก็ตาม กรมการบินพลเรือนได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบความเสียหาย ตรวจโครงสร้างอาคารแล้ว พบว่าอาคารผู้โดยสารไม่ได้รับผลกระทบ

           นอกจากนี้ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ ระบุว่า เพื่อความมั่นใจ ตนต้องการให้วิศวกรสำรวจอีกด้านหนึ่งของตัวอาคารที่พักผู้โดยสาร ว่ามีรอยร้าวหรือไม่ เนื่องจากมีการก่อสร้างในลักษณะเช่นเดียวกัน เพราะได้มีการก่อสร้างมานาน 10 กว่าปี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. ท่าอากาศยานกระบี่ เผยเร่งซ่อมถนนทรุด วอนอย่าวิตก โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2556 เวลา 15:27:14 3,293 อ่าน
TOP