x close

ทักษิณ ทวีตร่ายยาว เหน็บอภิสิทธิ์แรง แนะให้พ่อพาไปพบจิตแพทย์


ทักษิณ ชินวัตร

ทักษิณ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @ThaksinLive

          ทักษิณ ทวีตร่ายยาว 18 ข้อความ เหน็บอภิสิทธิ์แบบเจ็บแสบ บอกยังปล่อยวางไม่ได้ หมกมุ่นกับโลภ โกรธ หลง ชี้อยากฝากคุณพ่อพาไปหาจิตแพทย์ เพราะเจ้าตัวมีปัญหาทางจิต

          วันนี้ (5 สิงหาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทวิตเตอร์ @ThaksinLive ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความถึง 18 ข้อความ เผยความในใจถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ดังนี้...


          "...วันนี้ขอเริ่มด้วยคำสอนท่านพระพุทธทาส ที่ว่า 'จิตวุ่นปัญญาหายจิตว่างปัญญามี' จิตที่วุ่นมันมักจะเกิดจากความหมกมุ่นในกิเลสที่มาจาก โลภ โกรธ หลง...

          ผมพยายามทำความเข้าใจกับพฤติกรรม คุณอภิสิทธิ์ ว่า แกทำไมเหมือนคนไม่ปกติทั้ง ๆ ที่การศึกษาก็ดีเกิดและโตในประเทศที่มีประชาธิปไตยที่พัฒนาไปไกล ทำไม? ทำไม? คุณอภิสิทธิ์เป็นไปได้ขนาดนี้ พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอยกลับไปกลับมา แล้วแต่ตอนแกพูดแกอยากได้อะไรลิ้นแกบิดได้ตลอดไม่มีหลักการอุดมการณ์เลย

          คำตอบมีอยู่ 2 ทาง คือ ทางธรรมและทางจิตวิทยา ทางธรรมคือแกยังปล่อยวางไม่ได้ชีวิตหมกมุ่นกับโลภโกรธหลง แกโกรธเพราะแกไม่สามารถชนะในกติกาได้ทั้ง ๆ ที่กติกาการเลือกตั้งที่คิดว่า ได้เปรียบแล้ว และแกก็หลงที่เป็นนายกฯ และอยากกลับมาเป็นอีกทั้ง ๆ ที่ทำอะไรก็ไม่เป็นนอกจากพูด แถมไม่อยู่กับร่องกับรอยอีก นอกจากนั้น แกยังมีคู่หูที่เป็นคนที่หน้าด้านคอยยุแกก็เลยเป็นอย่างที่เห็น

          ส่วนทางจิตวิทยานั้นยิ่งชัด เพราะแกถูกเลี้ยงดูมาเพื่อเตรียมตัวเป็นนายกฯ ไปเกิด โต และเรียนที่อังกฤษไม่เข้าใจชีวิตของคนหาเช้ากินค่ำ แกเข้าใจแต่ความต้องการของตัวเองเท่านั้น ยิ่งตอนนี้ผมคือคนเดียวที่แกคิดว่าขัดขวาง ความต้องการของแก ก็เลยเกิดอาการติดหล่มทักษิณคือหลับตาก็เห็นแต่ผม ลืมตาก็เห็นแต่ผมหลอกหลอนแกตลอดเวลา

          ผมอยากฝากให้คุณพ่อช่วยอภิสิทธิ์อีกครั้ง ช่วยพาแกไปพบจิตแพทย์ และคุณแม่ซึ่งเป็นผู้ร่วมสร้างวัดพระธรรมกายตอนต้น ๆ ได้พาอภิสิทธิ์ไปเอาธรรมไปนั่งสมาธิฝึกปล่อยวางให้ได้ก็จะเป็นคุณูปการต่อประเทศครับ เพราะเรื่องของปัญหาทางจิตใช้อภิสิทธิ์แบบการหนีทหารไม่ได้ครับ

          ส่วนคู่หูนั้นเป็นคนหน้าด้านแกอยากได้อะไรแกจะต้องเอาให้ได้แกไม่เคารพ ทั้งกฎหมายและศีลธรรมไม่เชื่อลองไปถามคุณพรเทพและคนแถวภูเก็ตดูซิครับ ที่ผมพูดมานี้ก็โทษด้วยนะอยากให้รู้ตัวเอง คนอื่นไม่กล้าพูดเพราะเป็นเด็กถูกตามใจมาทั้งชีวิต

          ...ผมยังจำได้แม่นที่ในปี 2537 ต่อ 2538 ผมเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศรัฐบาล นายชวน ผู้ร่วมปั้นอภิสิทธิ์ คุณอภิสิทธิ์เป็นโฆษกรัฐบาล ไม่รู้คุณชวนไปขัดใจอะไรแก แกเลยให้สัมภาษณ์บางกอกโพสต์ว่า คุณชวนเป็นคนตัวสูงในหมู่คนเตี้ย (the tallest among the short) คุณชวนหมดโอกาสเป็นนายกฯ อินเตอร์แล้ว คุณชวนเลยไล่ให้แกไปถามแม่แก คุณอภิสิทธิ์แกจะพูดเป็นพระเอกอยู่ตลอดเวลาเพราะแกมั่นใจในความมีอภิสิทธิ์ของแก

          ผมอยากขอจบด้วยหลักของการเป็นคนพุทธครับที่เราจะรู้จักคำว่าเมตตาธรรมต่อเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะผู้ยากไร้และคำว่าให้อภัยต่อกันและผมก็พร้อมแม้จะเจ็บ"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ทวีตร่ายยาว เหน็บอภิสิทธิ์แรง แนะให้พ่อพาไปพบจิตแพทย์ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2556 เวลา 16:42:09 26,522 อ่าน
TOP