x close

จ่าสิบเอกเมาคลั่ง ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจ โดนยิงสวนดับคาที่

จ่าสิบเอกเมาคลั่ง ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจ โดนยิงสวนดับคาที่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วิสามัญ จ่าสิบเอกคลั่ง เมาอาละวาด ตำรวจ สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี เข้าระงับเหตุ โดนซุ่มทำร้ายเจ็บ 1 พร้อมถูกแย่งปืน จึงตัดสินใจยิงสวนดับคาที่ พี่เผยน้องชายมีอาการทางประสาท

          เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2556 ร.ต.ท.อิทธิพร พรหมภินันท์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต ขณะพยายามใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 9 ต.ท่าไม้ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.กาญจนบุรี อัยการ และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ แล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเกิดเหตุ

          เมื่อถึงที่เกิดพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่บริเวณหน้าอกรวม 6 นัด คมกระสุนทะลุออกแผ่นหลัง ตรวจสอบโดยรอบพบร่องรอยของการต่อสู้ ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 6 ปลอก และขวดเหล้าเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ขวด รองเท้าหนัง 1 คู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานฯ จึงได้ทำการตรวจหาร่องรอย และรวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป พร้อมทั้งได้นำศพของชายคนดังกล่าวส่งสถาบันนิติเวชฯ เพื่อผ่าพิสูจน์ ตรวจสอบภายหลัง ทราบชื่อผู้ตายคือ จ่าสิบเอกวัชรเดช มหัตฆพงษ์ อายุ 52 ปี ปัจจุบันรับราชการเป็นทหาร สังกัดกรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี

          ด้าน นางรัชนี อินต๊ะปัญญา อายุ 55 ปี พี่ของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนหน้านี้น้องชายของตนได้ล้มป่วยเป็นโรคเครียด เกี่ยวกับปัญหาเรื่องหนี้สินและครอบครัว จนเกิดอาการทางประสาท ที่ผ่านมาทางครอบครัวได้นำน้องชายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญา อยู่ประมาณ 1 ปีเศษ หลังจากอาการดีขึ้น หมอจึงอนุญาตให้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน แต่มาระยะหลังน้องชายกลับมามีอาการชอบทำลายข้าวของ จนแม่และญาติ ๆ ทนไม่ไหว จึงส่งไปรักษาตัวที่ศูนย์บำบัดโรคจิต จ.ชลบุรี แต่น้องชายหลบหนีออกมา กลับมาอยู่ที่บ้านได้ 3 วัน ก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

          ขณะที่ พ.ต.อ.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผกก.สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนปากคำ ร.ต.ต.ภูดิษ หาดเพชรสุข อายุ 54 ปี รอง สวป.สภ.ลูกแก นายตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนเมาสุราคลุ้มคลั่ง ทุบทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหาย จึงได้เดินทางไประงับเหตุพร้อมกับ ร.ต.ต.รัตนเกียรติ ชัยรัตนนันท์ อายุ 56 ซึ่งประจำอยู่ที่จุดตรวจจุดสกัด ต.ท่าไม้ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย เดินทางไปตรวจสอบก็พบว่า จ.ส.อ.วัชรเดช กำลังเดินใช้ไม้ตีข้าวของตามบ้านเรือนของชาวบ้าน นายตำรวจทั้ง 2 นายจึงบอกให้ จ.ส.อ.วัชรเดช หยุดทุบทำลายข้าวของ แต่ผู้ตายกลับวิ่งหนีและปีนรั้วเข้าไปในบ้านหลังเกิดเหตุ นายตำรวจทั้งสองจึงเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวเพื่อระงับเหตุ

          และขณะที่แยกย้ายกันตรวจค้นภายในบ้าน จู่ ๆ จ.ส.อ.วัชรเดช ซึ่งหลบอยู่มุมมืดของบ้าน ได้ใช้ไม้ตีหลอดไฟนีออนที่หน้าห้องครัวจนแตก แล้วกระโดดออกมาจากที่ซ่อนตรงเข้าใช้ขวดเหล้ากระหน่ำตีเข้าที่ศีรษะของ ร.ต.ต.รัตนเกียรติ จนเสียหลักล้มลงกับพื้น ทำให้อาวุธปืนที่ถือมาด้วยหลุดออกจากมือ จากนั้นผู้ตายก็กระโดดขึ้นคร่อมร่าง เพื่อยื้อแย่งปืน แต่ ร.ต.ต.รัตนเกียรติ ก็พยายามดิ้นรนต่อสู้และคว้าอาวุธปืนได้จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวนไปที่ร่างของ จ.ส.อ.วัชรเดช จนเสียชีวิต    

          หลังเกิดเหตุได้นำ ร.ต.ต.รัตนเกียรติ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมะการักษ์ เพื่อรอดูอาการก่อน อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร.ต.ต.รัตนเกียรติ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นการป้องกันตัว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่าสิบเอกเมาคลั่ง ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจ โดนยิงสวนดับคาที่ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 10:22:10 4,866 อ่าน
TOP