x close

น้ำท่วมอัฟกานิสถาน-ปากีสถาน ตายแล้ว 160 ราย

น้ำท่วมอัฟกานิสถาน

น้ำท่วมอัฟกานิสถาน-ปากีสถานตายแล้ว160 (ไอเอ็นเอ็น)
 
          น้ำท่วม อัฟกานิสถาน-ปากีสถาน ตายแล้วกว่า 160 ราย เดือดร้อนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ

          เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเดอะเนชั่นแนล ของอัฟกานิสถาน รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม ในอัฟกานิสถาน และปากีสถาน เพิ่มเป็นกว่า 160 รายแล้ว บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จากหน่วยบรรเทาทุกข์ และ กองทัพ เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

          รายงานระบุว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ในอัฟกานิสถาน ทำให้มีภูเขาถล่ม มีผู้เสียชีวิตไป 61 ราย บ้านเรือนประชาชนกว่า 500 หลัง ถูกทำลาย ซึ่งในจำนวนนี้ มีบ้านอิฐแบบดั้งเดิม ถูกโคลนพัดสูญหายไปทันทีหลายสิบหลัง

          ขณะที่ จังหวัดนูริสถาน ทางตะวันออกของประเทศ มีบ้านเรือนอย่างน้อย 60 หลัง ถูกทำลาย แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ยังไม่พบผู้เสียชีวิต และยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้ ส่วนที่ เมืองโกสต์ และ นากาฮาร์ มีผู้เสียชีวิตอีก 24 ราย บ้านเรือนกว่า 50 หลัง ถูกทำลาย พื้นที่เพาะปลูกถูกน้ำท่วมเสียหายเป็นจำนวนมาก

          ด้านปากีสถาน มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 80 ราย บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจมอยู่ใต้น้ำจำนวนมาก โดยเฉพาะในกรุงการาจี ซึ่งเป็นเมืองหลวงทางการค้า และท่าเรือทางตอนใต้ ที่มีประชาชนกว่า 18 ล้านคน จมอยู่ใต้น้ำที่ระดับเอว และต้องตัดกระแสไฟฟ้าทั้งหมด เพื่อป้องกันอันตราย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมอัฟกานิสถาน-ปากีสถาน ตายแล้ว 160 ราย อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 10:12:02 2,214 อ่าน
TOP