x close

ธิดา แจ้งจับ 6 แกนนำกองทัพประชาชนฯ ซัดโพสต์บิดเบือน


ธิดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ธิดา แจ้งจับ 6 แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ซัดโพสต์รูปภาพ-ข้อความบิดเบือน หวั่นถูกใช้เป็นเครื่องมือปลุกระดมพล

         เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมทีมทนายความ นปช. เข้าพบกับ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. เพื่อแจ้งความกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ประกอบด้วย

         1. พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ
        
2. พล.อ.ชูเกียรติ์ ตันสุวัฒน์
        
3. พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ
        
4. พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี
        
5. นายพิเชษฐ์ พัฒนโชษฎ์
        
6. พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน

         ในความผิดฐานความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง ซึ่งมีนายไทกร พลสุวรรณ เป็นผู้ดูแลระบบ โดยมีการถ่ายภาพหน้าเฟซบุ๊กของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ พร้อมมอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานการพิจารณาในการดำเนินคดีด้วย

         โดย นางธิดา กล่าวว่า เนื่องจากบ้านเมืองในขณะนี้มีกลุ่มประชาชนหลายกลุ่มได้ออกมาแสดงความเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยแอบอ้างการรัฐประหาร ทางเรากลุ่ม นปช. ไม่ต้องการเห็นการใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือการปลุกระดมพล จึงออกมาร้องเรียน 2 เรื่อง

         1. ภาพถ่ายจากเฟซบุ๊ก โดยมีชื่อภาพว่า "ธิดาประชุมเสื้อแดงทั่วประเทศเปิดหน้าเรียกร้องการปกครองไทยเป็นคอมมิวนิสต์" ซึ่งสิ่งนี้เป็นข้อมูลเท็จโดยสิ้นเชิง เพราะว่าจุดมุ่งหมายของ นปช. ได้แจ้งไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า เราขอเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศนี้ให้เป็นระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งทางกลุ่ม นปช. มองว่าการโพสต์เช่นนี้เป็นการปลุกระดมที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งขณะนี้มีผู้เอาไปเผยแพร่จำนวนมาก

        
2. นายไทกรได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเครือข่ายเฟซบุ๊กของนายไทกร เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่มีใจความว่า "ไทกร แฉข้าราชการสุดทน อารีย์ ณัฐวุฒิ สั่งปลดรูปกษัตริย์แขวนรูปทักษิณแทน" ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งข้อความที่เป็นเท็จ เพราะฉะนั้นทาง นปช. วิตกว่าจะถูกมานำเผยแพร่ในการปลุกระดม จึงต้องมาแจ้งความเพื่อหยุดติในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยให้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

         อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้ และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา แจ้งจับ 6 แกนนำกองทัพประชาชนฯ ซัดโพสต์บิดเบือน อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 11:05:19 5,264 อ่าน
TOP