x close

ม.หอการค้าไทย คาด วันแม่ปีนี้เงินสะพัดเกือบ 2 หมื่นล้าน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดวันแม่ปีนี้เงินสะพัดเกือบ 2 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 4.6% แต่ขยายตัวต่ำสุดในรอบ 4 ปี เหตุเศรษฐกิจชะลอตัว พร้อมเผยกิจกรรมวันแม่ยอดฮิต พาแม่ไปทำบุญ

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2556 นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า จากผลของการสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมของประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับการทำกิจกรรมในวันแม่แห่งชาติ (12 สิงหาคม 2556) สามารถนำมาคาดการณ์ได้ว่าเทศกาลวันแม่ปีนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 18,175 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 4.6% และมีอัตราการขยายตัวต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ต้องประสบกับปัญหาการชะลอตัวของสภาวะเศรษฐกิจ          

          สำหรับกิจกรรมที่นิยมทำกันมากที่สุดคือ การพาแม่ไปทำบุญ รองลงมาคือ การพาแม่ไปทานข้าวและเที่ยว และมีบางส่วนที่ไม่ออกไปไหนเลยเพื่อประหยัดเงิน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมเหล่านี้ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะการพาแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดและค้างคืน

          ส่วนของที่บรรดาลูก ๆ นิยมซื้อให้แม่มากที่สุดคือ ของขวัญ รองลงมาเป็นพวงมาลัยหรือดอกไม้ เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ให้เงินสดหรือทอง เครื่องนุ่งห่มและรองเท้า กระเช้าผลไม้ และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก                      

           




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.หอการค้าไทย คาด วันแม่ปีนี้เงินสะพัดเกือบ 2 หมื่นล้าน อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 18:12:42 1,097 อ่าน
TOP