x close

นกแอร์ ตรัง ยังกู้เครื่องบินไม่สำเร็จ สั่งปิดสนามบินตรังอีก 1 วัน

นกแอร์ ตรัง

นกแอร์ ตรัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คุณ Cholticha Rodgunphai

          ผอ.ท่าอากาศยานตรัง ประกาศปิดสนามบิน 1 วัน ยกเลิก 8 เที่ยวบิน หลังสายการบินนกแอร์ยังกู้เครื่องบินที่ไถลตกรันเวย์ ล้อจมดิน ไม่สำเร็จ 

          จากกรณีเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ 737-800 ทะเบียน HS-DBM เที่ยวบิน DD7411 เกิดเสียหลักไถลลงข้างรันเวย์ ขณะที่กัปตันพยายามจะเร่งเครื่องเพื่อทะยานสู่ท้องฟ้า ที่ท่าอากาศยานตรัง ส่งผลให้ล้อหน้าของเครื่องบินจมลงไปในพื้นดินลึกประมาณครึ่งเมตร แต่โชคดีที่ผู้โดยสารทั้ง 142 คน ปลอดภัยและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (7 สิงหาคม 2556) นายอำนวย จันทรัฐ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เผยว่า ทางสายการบินนกแอร์ได้ประสานขอรถเครนขนาดใหญ่จากท่าอากาศยานหาดใหญ่ มายกตัวเครื่องบินขึ้นจากรันเวย์อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานนี้ดำเนินการกู้ไม่สำเร็จ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลายกตัวเครื่องบินนานถึงเที่ยงคืนของวันนี้ถึงจะแล้วเสร็จ ในเบื้องต้นพบว่าล้อ 3 ล้อจมไปในดินประมาณครึ่งเมตร ส่วนตัวเครื่องไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะทำการกู้เครื่องบินและประกาศปิดท่าอากาศยานตรัง 1 วัน จึงจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน 8 เที่ยวบินด้วยกัน ในเส้นทาง ตรัง-กรุงเทพฯ-ตรัง ของ 2 สายการบิน คือ สายการบินนกแอร์และสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งทางท่าอากาศยานตรัง ได้ประสานให้ผู้โดยสาร ที่ประสงค์จะเดินทางไปกรุงเทพฯ ให้ไปใช้บริการที่ท่าอากาศยานอื่นแทนเป็นการชั่วคราว โดยผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ ให้ไปขึ้น-ลง ที่อากาศยานนครศรีธรรมราช ส่วนสายการบินแอร์เอเชีย ให้ไปขึ้น-ลง ที่ท่าอากาศยานกระบี่ จนกว่าจะกู้เครื่องบินนกแอร์กลับขึ้นมาได้ และสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นกแอร์ ตรัง ยังกู้เครื่องบินไม่สำเร็จ สั่งปิดสนามบินตรังอีก 1 วัน อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2556 เวลา 16:15:28 30,146 อ่าน
TOP