x close

ย้อนวีรกรรมแสบ จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ จอมฉาวกระฉ่อนสภาฯ


จ่าประสิทธิ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ โชว์รองเท้าหรากลางที่ประชุมสภาฯ ทำคนวิจารณ์ยับ พาลนึกย้อนไปถึงวีรกรรมเด็ดดวงก่อนหน้านี้ ที่ทำให้ชื่อของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ โด่งดังมาแล้ว

            เป็นการสร้างวีรกรรมกลางที่ประชุมสภาฯ จนขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับอีกครั้ง เมื่อ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ถอดรองเท้าขึ้นมาโชว์บนโต๊ะ และหันไปยัง ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่กำลังประท้วงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จนถูกคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้แทนราษฎรอันทรงเกียรติ

            อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภายหลัง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้ออกมาชี้แจงว่า ที่ยกรองเท้าขึ้นมานั้นก็เพื่อจะบังหน้า เพื่อเตรียมวิ่งหนี หากเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น และหากโดนทำร้ายก็จะใช้เท้าไว้บังหน้า ไม่ได้ยกรองเท้าใส่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แต่อย่างใด แต่ดูเหมือนว่าเสียงวิจารณ์นั้นเลยไปไกลแล้ว

            ขณะที่สำนักข่าวอิศรา ก็ได้เขียนบทความเรื่อง "เปิด 6 ช็อตเด็ดมัด “จ่าประสิทธิ์” สร้างวีรกรรมฉาว ชูรองเท้าโชว์ ในสภาฯ" วิเคราะห์ภาพจากคลิปที่ถ่ายไว้ได้ในช่วงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งพบว่าก่อนที่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ จะยกรองเท้าขึ้นมานั้น จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้ยิ้ม และจ้องมอง ส.ส.ประชาธิปัตย์ อยู่ตลอดเวลา ก่อนจะก้มลงไปถอดรองเท้าขึ้นมาชู แล้วเก็บรองเท้ากลับไปพร้อมรอยยิ้ม ซึ่งทางสำนักข่าวอิศราวิเคราะห์ว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไม่ได้แสดงอาการกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับตัวเอง จนต้องหยิบรองเท้าขึ้นมาบังหน้าไว้อย่างที่พูดเลย

            ทั้งนี้ เชื่อว่าใครที่เป็นคอการเมืองคงจะรู้จักชื่อของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เป็นอย่างดี เพราะที่ผ่านมา ผู้แทนราษฎรจากจังหวัดสุรินทร์คนนี้ได้สร้างวีรกรรมในสภาฯ ให้เป็นที่จดจำกันทั่ว เช่น การแต่งกายด้วยสูทสีแดง เนคไทสีแดงเข้าประชุมสภาฯ จนเรียกเสียงฮือฮาได้ทั่ว ขณะเดียวกัน ก็ยังเป็นคนหนึ่งที่ทำหน้าที่ลุกขึ้นประท้วงการอภิปรายของฝ่ายตรงข้ามอยู่บ่อยครั้ง จนผู้ชมทางบ้านจดจำชื่อเสียงเรียงนามได้

            แน่นอนว่า ระหว่างที่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ลุกขึ้นประท้วงฝ่ายค้าน ก็มักจะมีการปะทะคารมกับ ส.ส.ประชาธิปัตย์ เป็นประจำ และเกิดวาทะเด็ด ๆ ให้นักข่าวนำไปพาดหัวข่าวขึ้นหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยครั้ง เช่น การที่เรียกนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า "เจ๊บุญยอด", "แต๋วแตก" หรือการที่เรียก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ว่า "คุณหมาวรงค์" จนถูก ส.ส.ประชาธิปัตย์ ประท้วงกันวุ่น และเรียก จ.ส.ต.ประสิทธิ์ หรือ จ่าประสิทธิ์ สวนกลับไปว่า "จ่าประสาท"

            แต่สำหรับคู่ต่อกรณีที่เป็นประเด็นให้จดจำกันได้มากที่สุด ก็น่าจะเป็นการปะทะคารมกับ นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จนหลุดปากด่า "ปากหมา", "ปากตลาด" กันกลางสภาฯ มาแล้ว ยังไม่รวมถึงการที่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เคยโพล่งกลางสภาฯ ว่า "ถ้าผมฝันว่านอนกับคุณรังสิมา...จะว่าอย่างไร" จน ส.ส.หญิง พรรคประชาธิปัตย์ ลุกประท้วงเป็นการใหญ่ กระทั่งภายหลัง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ จึงต้องยอมออกมาขอโทษ แต่ก็ยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะคุกคามทางเพศ

            ส่วนกรณีล่าสุด ก็คือการยกรองเท้าขึ้นมาชูใส่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่กำลังลุกขึ้นประท้วงการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของนายวรชัย เหมะ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2556 ซึ่งแน่นอนว่า พฤติกรรมครั้งนี้ก็ถูกคนวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย แต่ทางนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมไปถึงประธานสภาฯ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กลับไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

ติดตามข่าว จ่าประสิทธิ์ แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนวีรกรรมแสบ จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ จอมฉาวกระฉ่อนสภาฯ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2556 เวลา 15:49:11 51,989 อ่าน
TOP