x close

แปลก ! วัดเมืองดังสุพรรณฯ ติดป้ายห้ามยืมเงินบอกญาติโยม


วัดหน่อพุทธางกูร สุพรรณบุรี ติดป้ายห้ามยืมเงินบอกญาติโยม

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย คุณ DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            วัดดังเมืองสุพรรณฯ ติดป้ายห้ามยืมเงินไว้ข้างกุฏิเจ้าอาวาส หลังจากมีญาติโยมจำนวนมาก ใช้วิธีตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ จนเกิดปัญหาการยืมและการคืนเงิน

            เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2556 ที่วัดหน่อพุทธางกูร ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่มีพระเกจิดัง คือ หลวงพ่อคำ ซึ่งพระเครื่องของหลวงพ่อคำทุกรุ่น เป็นที่ต้องการของประชาชนและเซียนพระ เนื่องจากเชื่อกันว่า หากใครมีในครอบครองจะประสบแต่โชคลาภนั้น

            ผู้สื่อข่าวพบว่า ทางวัดได้มีการติดป้ายห้ามญาติโยมขอยืมเงิน โดยป้ายดังกล่าวอยู่ข้างกุฏิพระมหาณรงค์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส โดยท่านเล่าว่า ก่อนหน้านี้มีญาติโยมทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ เข้ามาขอคำปรึกษาและระบายความทุกข์ในใจ เหมือนหนีร้อนมาพึ่งเย็น

            ขณะเดียวกันก็มีญาติโยมบางส่วน มาขอหยิบยืมเงินไปด้วย แม้บางครั้งจะไม่ใช่เงินจำนวนมาก แต่ทำให้เกิดปัญหายุ่งยากเรื่องการยืมและการคืนเงินตามมา ดังนั้นจึงตัดสินใจสั่งทำป้ายขนาดประมาณ 50x100 เซนติเมตร ใช้สีพื้นเป็นสีน้ำเงินเข้ม ด้านบนเขียนด้วยตัวหนังสือสีขาวว่า พบปะ พูดคุย สนทนา ปรึกษาหารือปัญหาได้ทุกเรื่อง

            จากนั้นจะมีตัวหนังสือโตหน่อยสีเหลืองระบุว่า อย่ายืมเงิน โดยเด็ดขาด และกลับมาเป็นตัวหนังสือสีขาวว่า ด้วยความปรารถนาดีจากเจ้าอาวาส ส่วนที่ด้านล่างของป้ายเขียนว่า อตฺตา หิ อตฺตโน นาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน และมีการนำป้ายดังกล่าวมาติดบริเวณทางเข้ากุฏิ ซึ่งก็ได้ผลดี แถมยังเป็นมุกตลกให้ประชาชนญาติโยมดูอีกด้วย

            ทั้งนี้ พระมหาณรงค์ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ตั้งแต่ติดป้ายนี้ เรื่องการยืมเงินก็ไม่มีอีกเลย เหมือนเป็นป้ายอาญาสิทธิ์ ถ้ารู้อย่างนี้จะทำมาตั้งนานแล้ว อย่างไรตาม หากวัดใดประสบปัญหาเดียวกัน จะนำไปทำบ้างก็ไม่ว่ากัน



 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลก ! วัดเมืองดังสุพรรณฯ ติดป้ายห้ามยืมเงินบอกญาติโยม อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2556 เวลา 15:01:05 9,840 อ่าน
TOP