x close

ไฟป่าลุกลามหนักในแคลิฟอร์เนีย เจ็บแล้ว 5 อพยพนับพัน


ไฟไหม้แคลิฟอร์เนีย

ไฟไหม้แคลิฟอร์เนีย

ไฟไหม้แคลิฟอร์เนีย

ไฟไหม้แคลิฟอร์เนีย

ไฟไหม้แคลิฟอร์เนีย

ไฟไหม้แคลิฟอร์เนีย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ITN สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์ลอสแอนเจลิสไทมส์ รายงานว่า เกิดไฟป่าลุกลามหนักในเมืองริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เจ้าหน้าที่เผยควบคุมไฟป่าได้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บไปแล้ว 4 ราย และประชาชนอีก 1 ราย อาการสาหัสถูกไฟไหม้ตั้งแต่หัวจรดเท้า

          รายงานระบุว่า ไฟป่านี้เริ่มเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา บริเวณเชิงเขาในเมืองริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ทำให้ประชาชนที่อยู่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องอพยพออกจากบ้านเรือนกว่า 1,500 คน และมีลมพัดมาด้วยแรงลม 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ไฟลุกลามต่อเนื่องอย่างรวดเร็วจนทางการต้องออกมายอมรับว่าไม่สามารถควบคุมได้

          ต่อมาเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงความเสียหายเบื้องต้นว่า ไฟป่าครั้งนี้ได้ทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายไปกว่า 15 หลังแล้ว และอีก 500 หลังอยู่ในภาวะเสี่ยงถูกไฟไหม้ แต่ยังไม่สามารถสรุปยอดความเสียหายของบ้านเรือนและทรัพย์สินได้ จนกว่าจะสามารถควบคุมไฟป่าได้ทั้งหมด ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นนักดับเพลิง 4 ราย  และประชาชนรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ไฟไหม้ตั้งแต่หัวจรดเท้า

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 สิงหาคม มีรายงานออกมาว่า ไฟป่าได้ลุกลามหนักขึ้นเป็นพื้นที่กว่า 11,000 เอเคอร์ ซึ่งนับว่าลุกลามหนักเป็น 2 เท่าของวันก่อนหน้านั้น ขณะที่ทางหน่วยดับเพลิงสามารถยับยั้งไฟป่าได้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟป่าลุกลามหนักในแคลิฟอร์เนีย เจ็บแล้ว 5 อพยพนับพัน โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2556 เวลา 09:32:50 1,794 อ่าน
TOP