x close

อภิสิทธิ์ นำทีมกฎหมาย แจง กกต. ปมถูกปลดจากราชการแล้ว

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์แจงกกต.ปมถูกปลดออกจากราชการ (ไอเอ็นเอ็น)

 
          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมกฎหมาย เข้าชี้แจง กกต. ปมถูกปลดออกจากราชการทหาร

          วันนี้ (9 สิงหาคม 2556) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขณะนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายบัณฑิต สิริภัณฑ์ ทีมกฎหมายส่วนตัว ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อ คณะอนุกรรมการวินิจฉัยคำร้องและปัญหา หรือข้อโต้แย้ง สำนักกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ กรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ระบบสรรหา และนายเทพพนม นามลี ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ จ.สุรินทร์ ยื่นคำร้องร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งวินิจฉัยสมาชิกภาพ ความเป็น ส.ส. ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


          ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ในขณะนั้น มีคำสั่ง ปลดออกจากราชการทหารย้อนหลังนั้นว่า ขาดคุณสมบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 11 หรือไม่ ที่ระบุว่า ด้วยหัวหน้าพรรคการเมือง ต้องไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 102(6) แห่งรัฐธรรมนูญ

          พร้อมให้การตรวจสอบสถานะการเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองของนายอภิสิทธิ์ว่า สิ้นสุดลงจากคำสั่งของกระทรวงกลาโหมดังกล่าว ตาม มาตรา 106 (5) หรือไม่ โดยนายอภิสิทธิ์เดินทางเข้าชี้แจงด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ นำทีมกฎหมาย แจง กกต. ปมถูกปลดจากราชการแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2556 เวลา 14:04:01 14,029 อ่าน
TOP