x close

พิชัย รัตตกุล ตกลงเข้าร่วมสภาปฏิรูปฯ แนะเอาส่วนรวมเป็นที่ตั้ง


พิชัย รัตตกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พิชัย รัตตกุล ตอบรับการเข้าร่วมสภาปฏิรูปฯ แนะ เอาเรื่องส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพื่อทำให้ประชาชน-ในหลวงมีความสุข

          วันที่ 9 สิงหาคม 2556 นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังจากที่ได้รับหนังสือเชิญให้นายพิชัยเข้าร่วมสภาปฏิรูปประเทศ จากนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ตนรู้สึกดีใจที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความคิดริเริ่มปรองดอง เพราะถ้ายิ่งปล่อยให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ก็ยิ่งมองไม่เห็นทาง เพราะความขัดแย้งก็ไม่ต่างอะไรจากรถติดหล่ม หากคนบนรถไม่ลงมาช่วยเข็น ก็ไม่สามารถขับต่อไปได้ ทั้งนี้ สภาปฏิรูปฯ ทำงานเพื่อประชาชน ตนก็หวังว่าคณะกรรมการจะไม่มีอะไรอยู่ในใจมาก่อน และอย่าเอาเรื่องพรรคหรือเรื่องส่วนตัวเป็นที่ตั้ง

          นายพิชัย กล่าวอีกว่า หากทำให้ประเทศปรองดองได้ ตนก็พร้อมทำด้วยความบริสุทธ์ใจ แต่ไม่รู้จะช่วยได้มากแค่ไหน ส่วนขั้นตอนนั้น ก็ต้องมีความเจ็บปวดบ้าง แต่ถ้าสำเร็จก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะประชาชนและในหลวงจะมีความสุข ขณะที่ประเด็นของพรรคประชาธิปัตย์ ตนยังบอกไม่ได้ว่าจะเข้าไปพูดคุยหรือไม่ เพราะไม่ได้เข้าพรรคมา 2 ปีแล้ว แม้ว่าจะยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ อย่างไรก็ตาม ในการแก้ไขปัญหา ตนได้แนะนำวิธีการไปให้นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สมัยเป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ซึ่งนายนพดลมีการตอบรับมากกว่านายอภิสิทธิ์

          อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งว่าจะไม่เข้าร่วมสภาปฏิรูปฯ หากรัฐบาลไม่ถอน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เรื่องนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว ไม่สามารถทำอะไรได้อีก ส่วนการตั้งคณะกรรมการสภาปฏิรูปฯ แล้วเป็นการเพิ่มความขัดแย้งในประเทศเพิ่มเติม ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิชัย รัตตกุล ตกลงเข้าร่วมสภาปฏิรูปฯ แนะเอาส่วนรวมเป็นที่ตั้ง โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2556 เวลา 14:43:21 10,012 อ่าน
TOP